1/11/18

Chữa khỏi bệnh trĩ bằng thảo dược

Chữa bệnh trĩ


Bệnh trĩ là một bệnh thường gặp của giới văn phòng. Do đặc thù công việc ngồi nhiều và ít vận động cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt dẫn đến căn bệnh khó chịu này. Hiện nay, khoa học hiện đại, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả trong Tây y như: Phẫu thuật, cắt búi trĩ....

Chua-benh-tri-bang-thao-duoc
Chữa bệnh trĩ bằng thảo dược

Nhưng do quan niệm, cũng như tâm lý e ngại gặp bác sĩ nên nhiều người không muốn đi chữa bệnh bằng các phương pháp đó, nhiều bệnh nhân để bệnh lâu ngày không chữa trị dẫn đến bệnh ngày càng nặng, đôi khi dẫn đến ung thư hậu môn....

Vậy có cách nào không cần dùng đến các phương pháp Tây y mà vẫn chữa khỏi được bệnh trĩ không? Câu trả lời là có. Ngoài các phương pháp Tây y phẫu thuật, cắt búi trĩ thì trong Đông y cũng có khá nhiều phương pháp sử dụng thảo dược để chữa khỏi bệnh trĩ. Chỉ cần bệnh nhân kiên trì, sử dụng đúng phương pháp, đúng quy trình thì bệnh trĩ dù có nặng vẫn có thể chữa khỏi bằng Đông y.

Bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 4 loại thảo dược dễ kiếm, dễ tìm, dễ mua mà giá lại cực kì rẻ để giúp chữa khỏi căn bệnh thầm kín này.

Chữa khỏi bệnh trĩ bằng thảo dược


Đầu tiên tôi phải nói trước đó là khi sử dụng các bài thuốc Đông y thì thời gian để thuốc có tác dụng và bệnh có biến chuyển tốt là khá dài. Mọi người cần chuẩn bị tâm lý tốt, dài hơi và kiên trì, kiên định với các phương pháp tôi chia sẻ thì thành quả ngọt ngào sẽ đến với bạn.

Phương pháp 1: Sử dụng câu Diếp cá (Diếp cá trong Đông y là ngư tinh thảo); Củ nghệ tươi và Quả sung.

Diếp cá:

Đây là loại cây rất dễ kiếm, dễ tìm và cực kì dễ mua, giá thì không quá 500đ/1 bó. Tuy nhiên tác dụng của nó là không hề nhỏ đâu nhé. Đặc biệt là công dụng cực kì trong chữa bệnh trĩ đấy.
Diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng.

Các hoạt chất trong diếp cá là quercetin, isoquercetin có tác dụng lợi tiểu mạnh, đồng thời làm bền chắc mao mạch. Tinh dầu diếp cá chứa decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh (ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, trực khuẩn lỵ…). Vì vậy diếp cá được dùng trị táo bón, bệnh trĩ rất hiệu quả và để chữa viêm ruột, kiết lỵ, bí tiểu tiện, mụn nhọt, lở ngứa…

Bộ phận dùng: Sử dụng cả rễ, thân và lá của cây Diếp cá.

Củ nghệ tươi:

Nghệ tươi thì cũng cực kì dễ kiếm, nó được trồng rất nhiều ở các vùng đồng bằng, được sử dụng nhiều trong nấu ăn, trong chữa sẹo, chữa đau dạ dày....Dân gian thường dùng nghệ tươi để thoa lên vết thương của mụn nhọt, lở loét giúp mau liền vết thương và tránh để lại sẹo xấu. Nghệ tươi có tác dụng kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Quả sung: Trong Đông y quả sung có vị ngọt, tính bình có tác dụng tăng cường tiêu hóa, làm sạch ruột, tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lỵ, bĩ đại tiện, trĩ, đau họng, mẩn ngữa, mụn nhọt, lở loét...

Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza…là loại quả tuyệt vời cho những ai mắc phải chứng táo bón (nguyên nhân sinh ra bệnh trĩ).

Cách làm:

  • Rễ, lá và cọng diếp cá: 2 bó nhỏ
  • Củ nghệ tươi: 1 củ nghệ bằng đốt ngón tay đập dập
  • Quả sung: Vài quả sung già bổ đôi
  • Muối ăn: Một  thìa nhỏ
  • Bốn loại trên bỏ vào nồi nhỏ, cho vào chừng 2 lít nước rồi đun sôi.
  • Để cho bớt nóng đổ ra bô, đặt dưới chiếc ghế khoét 1 lỗ đường kính 10 cm.
  • Ngồi xông hậu môn khoảng 15 phút.
  • Sau đó đổ nước từ bô sang thau chậu pha thêm một ít nước cho bớt nóng và ngồi ngâm hậu môn thêm 15 phút nữa. Dùng khăn mềm thấm cho khô hậu môn.

Nấu và xông vào cuối ngày, lúc đói bụng, sau khi tập thể dục, đi bộ.

Lưu ý quan trọng:

Người bị bệnh trĩ nặng khi đi đại tiện nên ngồi trên cầu bệt, tránh ngồi xổm. Đại tiện xong dùng nước từ  vòi xịt để rửa hậu môn. Không dùng giấy để lau  vì làm rách hậu môn.

Buổi tối trước khi ngủ nhét viên trĩ vào hậu môn (khoảng 10 ngày).

Kết hợp với xay lá diếp cá để uống và ăn như rau sống hàng ngày cùng với nhiều loại rau, quả như chuối đu đủ... Mỗi ngày uống trên 2 lít nước lọc, chia đều uống từ lúc ngủ dậy cho đến trước khi đi ngủ tối 2 giờ. Kiêng ăn đồ cay nóng như tiêu, tỏi, ớt, củ sả, riềng, gừng… Tuyệt đối trong thời gian điều trị không uống rượu bia dù rất ít.

Làm như trên từ 7 -10 ngày bệnh sẽ thuyên giảm thấy rõ. Và sau một đến hai  tháng sẽ thấy bệnh giảm đi rất đáng kể. Nếu người bệnh chưa yên tâm thì tiếp tục điều trị thêm một tháng nữa. Các búi trĩ sẽ teo và tự co vào trong hậu môn rồi lành hẳn.

Sau khi khỏi  bệnh cũng phải kiêng cử rượu, bia, chất cay nóng, luôn giữ cho cơ thể không bị táo bón, luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

Phương pháp 2: Sử dụng Nấm ngọc cẩu (Nấm ngọc cẩu hay còn gọi là nấm Tỏa dương).

Nấm ngọc cẩu là một loại nấm đặc biệt, nó chỉ kí sinh trên một số loại rễ cây thuốc nhất định trên những ngọn núi cao ở phía Bắc nước ta.

Nam-ngoc-cau-chua-benh-tri-hieu-qua
Nấm ngọc cẩu chữa bệnh trĩ hiệu quả

Nấm ngọc cẩu được biết nhiều đến với tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý của cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, có một tác dụng mà ít người biết tới của nấm ngọc cẩu đó là tác dụng trong việc chữa bệnh trĩ cực kì hiệu quả.

Từ xa xưa đồng bào người Mông trên các ngọn núi cao đã sử dụng Tỏa dương để chữa các bệnh liên quan đến sinh lý và bệnh trĩ nội, trĩ ngoại.

Để biết cách sử dụng nấm ngọc cẩu chữa bệnh trĩ hiệu quả các bạn tham khảo bài đọc bên dưới nhé.

Chữa bệnh trĩ hiệu quả với Nấm ngọc cẩu

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét