4/11/18

Cách sử dụng cây cà gai leo hiệu quả

Cà gai leo là gì


Cà gai leo là một loại thảo dược mọc hoang rất nhiều ở các nước nhiệt đới. Ở Việt Nam, cà gai leo rất nhiều, mọc ở các bờ bụi và được coi là một loại cây dại. Rất ít người biết đến tác dụng tuyệt vời của nó. Chỉ những ai học về Đông y thì mới biết được công dụng thực sự của cà gai leo trong y học như thế nào.


Ca-gai-leo
Cà gai leo hạ men gan, giải độc gan hiệu quả

Cà gai leo còn được biết đến với tên Cà độc dược. Trong đông y dùng để giải độc gan, hạ men gan cực kì hiệu quả.

Đặc điểm:

Cây cà gai leo sống khá lâu năm so với các cây thảo dược khác và thân cây chỉ dài chừng hơn 1m, cây nhỏ. Trên thân cây có lá cây mọc so le với màu sắc xanh sẫm. Đặc điểm dễ nhận biết cây cà gai leo là trên thân cây có lông và nhiều gai nhỏ màu vàng. Khi ra hoa thì hoa có màu trắng, hoa tàn kết thành quả tròn, khi quả chín sẽ có màu đỏ.

Phân bố:

Cà gai leo có thể mọc ở nhiều nơi đặc biệt những nơi thấy nhiều nhất như một số tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa,…

Thành phần hóa học:

Rễ cây có chứa tinh bột và nhiều chất hóa học khác như ancaloit, glycoancaloit... có khả năng bảo vệ tế bào gan rất tốt, kìm hãm và làm âm tính vi rút viêm gan, ngăn chặn quá trình xơ gan, dùng chữa các bệnh liên quan đến gan.

Trong đề tài "Nghiên cứu thuốc từ Cà gai leo làm thuốc chống viêm và ức chế sự phát triển của xơ gan" của Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai đã chỉ ra được tác dụng chống viêm gan, ngăn chặn sự phát triển xơ gan và chống oxy hóa của dạng chiết toàn phần và dạng hoạt chất chính Glycoalcaloid ở mô hình thực nghiệm sinh vật. Thuốc được áp dụng cho nhóm bệnh nhân tình nguyện, không mang tác dụng phụ, được hội đồng khoa học chấp thuận thực nghiệm lâm sàng.

Tác dụng của cà gai leo trong y học


Cà gai leo có nhiều lợi ích trong điều trị bệnh. Một số tác dụng cụ thể như: Hạ men gan, giải độc gan, giảm mỡ máu, hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan, ung thư gan giai đoạn đầu....Ngoài ra, người xưa còn dùng cà gai leo để sử dụng làm thuốc chống say trước khi uống rượu.

Cách sử dụng cà gai leo hạ men gan hiệu quả


Cà gai leo lấy về phơi khô cả lá thân rễ. Sau đó lấy theo tỷ lệ lá , thân , rễ là khoảng 30g, 10g cây dừa cạn, 10g diệp hạ châu. Sau đó đem sao vàng rồi sắc uống hàng ngày, mỗi ngày một thang lấy nước chia ra uống nhiều lần trong ngày.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét