7/9/18

Tác Dụng Của Tam Thất Bắc Đến Sức Khỏe

Tác Dụng Của Tam Thất Bắc


Tam Thất Bắc được ví như thần dược của sức khỏe, nó là một trong những thảo dược miền núi có những tác dụng tuyệt vời nhất đến sức khỏe người sử dụng. Nó được đặt ngang hàng với các loại nhân sâm, không những có tác dụng tốt cho người khỏe mạnh mà có còn là một trong những bài thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.

Tam Thất Bắc Là Gì ?


Tam Thất Bắc hay còn được biết đến với cái tên như: Điền Thất Nhân Sâm, Sâm Tam Thất, Kim Bất Hoán.

Nó được nhắc khá nhiều trong các bài thuốc cổ truyền của người trung hoa với cái tên Kim Bất Hoán.

Tam-that-bac-rung
Tam thất bắc rừng


Đặc Điểm Và Phân Bố


Đặc Điểm:

Trong thành phần của tam thất có chứa một số hoạt chất quý giá giống như trong nhân sâm nên còn được gọi là Sâm tam thất.

Vào thời xưa, người ta thường ví von tam thất là “ Kim bất hoán ”, nghĩa là có vàng cũng không đổi để thể hiện sự quý giá của nó.

Đây là một loại thảo nhỏ, sống lâu năm, cao từ 30 – 50cm, có thể cao hơn, phần vỏ cây có các rãnh dọc, phần lá cây Tam thất có từ 3 – 4 lá mọc thành dạng vòng giống như bàn tay đang xòe ra, cuống lá dài từ 3 – 6cm, mỗi cuống lá mang từ 3 - 7 lá chét hình mác dài, mép lá có răng cưa nhỏ, cuống lá chét dài từ 0,6 đến 1,2 cm.

Cụm hoa hình tán mọc ở đầu cành mang hoa. Có hoa đơn tính, có hoa lưỡng tính cùng tồn tại hoa màu lục vàng nhạt với 5 lá đài, 5 cánh hoa, 5 nhị và bầu dưới 2 ô. Bầu hạ 2 ngăn, quả mọng hình cầu dẹt, khi chín có màu đỏ, có 2 hạt hình cầu, màu trắng.

Phần lớn củ tam thất bắc đều có hình con quay hay hình thoi, độ dài trung bình là khoảng 3cm, đường kính trung bình 1.5cm, không phân nhánh, đầu củ sần sùi, thành nhiều mấu, có nhiều vết vằn dọc theo hết củ, vỏ ngoài cứng mầu xám hoặc xám đen ( dạng sống ) sau chuyển màu đen ( dạng sơ chế ), ruột đặc màu xám, chắc nặng, vị ngọt nhạt, hơi đắng, mùi thơm nhẹ.
Cắt ngang củ thì sẽ thấy được phần thịt màu xám xanh. Nếm một tý sẽ có cảm giác vị đắng hơi ngọt kèm theo một ít mùi thơm.

Phân Bố:

Tam thất Bắc phân bố nhiều ở các quốc gia đông bắc á như: Triều Tiên, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Ở Việt Nam thì Tam thất Bắc rất hiếm bởi vì cây này chỉ mọc ở các vùng núi có độ cao 1.500m trở lên, cây thích hợp với khí hậu lạnh.

Hiện nay chúng ta đang tiến hành bảo vệ và phát triển nguồn tam thất bắc tại một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Hà Giang….

Kết quả cho thấy, cây tam thất bắc ở Việt Nam có giá điều trị điều trị bệnh cao hơn các loại tam thất ngoại nhập.

Tác Dụng Của Kim Bất Hoán


Phân tích thành phần trong tam thất bắc, các nhà khoa học phát hiện trong tam thất bắc có nhiều dưỡng chất, dược chất quý hiếm, phải kể như các Acid Amin, Sterol, Đường, các nguyên tố Fe, Ca và đặc biệt là 2 chất Saponin: Arasaponin A và Arasaponin B, đây là 2 chất thường có trong Nhân Sâm.
Tam Thất Bắc có những tác dụng sau:

Theo y học hiện đại:

  1. Tam thất bắc có vị đắng ngọt, tính ấm, có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết, cầm máu, tiêu ứ huyết, tiêu sưng, giảm đau.... đặc biệt là đối với phụ nữ ở tuổi sinh đẻ.
  2. Tác dụng và bảo vệ tim, chống lại những tác nhân gây loạn nhịp tim. Chất Noto Ginsenosid trong tam thất có tác dụng giãn mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng khả năng chịu đựng của cơ thể khi bị thiếu ôxy. Tác dụng tốt cho người bệnh thấp tim.
  3. Tác dụng cầm máu, tiêu máu, tiêu sưng. Chữa các trường hợp chảy máu do chấn thương ( kể cả nội tạng ), tiêu máu ứ do phẫu thuật, va dập gây bầm tím phần mềm. Bột tam thất rắc giúp cầm máu nhanh các vết thương.
  4. Giảm tốc độ phát triển của khối u và sự di căn của các tế bào ung thư. Một số trường hợp mắc các loại ung thư như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư máu đều có kết quả tích cực khi điều trị kết hợp với Tam thất bắc. Đặc biệt tốt cho người đang tiến hành chạy tia xạ, hóa trị liệu.
  5. Chữa huyết áp cao. Chữa đái tháo đường.
  6. Tam thất bắc giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe
  7. Tác dụng kích thích hoạt động tình dục mạnh mẽ
  8. Hỗ trợ điều trị bệnh bạch cầu cấp và mạn tính.
  9. Hỗ trợ điều trị bệnh băng huyết. Điều trị thống kinh ( đau bụng trước kỳ kinh ).
  10. Hỗ trợ điều trị bệnh đau thắt ngực do bệnh mạch vành
  11. Tác dụng giảm đau, chống viêm. Chữa các vết bầm tím do ứ máu.
  12. Chữa thiếu máu, suy nhược ( Phụ nữ sau sinh ).
  13. Chữa đau loét dạ dày tá tràng.
  14. Chống mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, mất ngủ.
  15. Chữa bệnh đau mắt đỏ.
  16. Trị ói máu, ho ra máu, chảy máu cam, đại tiện ra máu.
  17. Tác dụng bổ máu, điều trị chứng thiếu máu, xanh xao.
  18. Tam thất có tác dụng bổ dưỡng: tăng lực, tăng sức đề kháng, điều hòa miễn dịch.
  19. Tăng hưng phấn thần kinh, chống trầm uất, giúp kéo dài hiệu quả của thuốc an thần


Chúc các bạn có những kiến thức tuyệt vời về những sản phẩm thảo dược miền núi.

Đặt hàng tam thất bắc chất lượng 100% đến từ thiên nhiên, núi rừng Việt Nam tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét