12/9/18

Đông Trùng Hạ Thảo Việt Nam Có Tốt Không

Đông Trùng Hạ Thảo Việt Nam Và Nguồn Gốc


Đầu tiên tôi xin khẳng định “ Đông Trùng Hạ Thảo Việt Nam “ nguồn gốc từ thiên nhiên là rất ít và không đủ để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Dong-trung-ha-thao-viet-nam
Đông trùng hạ thảo Việt Nam


Đông trùng hạ thảo Việt Nam được một nhóm các nhà khoa học thuộc viện Bảo Vệ Thực Vật Việt Nam ( Trực thuộc Viện Khoa Học Nông Nghiệp Việt Nam ) nghiên cứu và nuôi cấy thành công trên vật thể là nhộng tằm vào năm 2012.

Đông trùng hạ thảo Việt Nam hiện có 2 loại: Một là loại nguyên con ( Ký chủ ) và hai là loại nuôi cấy trên đế sinh khối.

Vậy sản phẩm do nuôi cấy mô bằng khoa học, công nghệ hiện đại có chất lượng như các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên không? Đó là một câu hỏi lớn mà rất nhiều khách hàng hỏi chúng tôi. Bài viết này tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó cho các bạn đọc và các Quý khách hàng.

Đông Trùng Hạ Thảo Là Gì ?


Để giải quyết câu hỏi trên thì chúng ta phải tìm hiểu và biết được đông trùng hạ thảo là gì? Và tại sao lại gọi nó là đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý hiếm bậc nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó được biết đến là loại thảo dược duy nhất mang hình hài của động vật và thực vật.

Vong-doi-cua-dong-trung-ha-thao
Vòng đời của đông trùng hạ thảo tự nhiên


Nói là con vật cũng đúng mà gọi là thực vật cũng không sai. Bởi vì hình dáng của nó là sự kết hợp của ấu trùng bướm thuộc chi Thitarodes Viette và một loại nấm thuộc chi Ophiocordyceps ( hoặc chi Cordycep ). Và chỉ những cuộc gặp gỡ của loại ấu trùng và loại nấm này thì mới hình thành nên đông trùng hạ thảo, đó là điều đặc biệt và kì diệu của thiên nhiên.

Các bạn có bao giờ tự hỏi là tại sao nó lại có tên là đông trùng hạ thảo không? Trước kia khi nghe thấy tên của loại thần dược này tôi đã cực kì tò mò về cái tên của nó. Sau đó tôi đã đi tìm hiểu tất cả các loại tài liệu và cuối cùng đúc kết ra chỉ có một câu thôi. Tên gọi của nó đúng như quá trình mà nó phát triển trong vòng đời.

Đông trùng tức là vào mùa đông thì tại những ngọn núi cao của cao nguyên tây tạng và dãy Himalaya một loại ấu trùng phát triển đến cực đại và chui xuống dưới lòng đất mềm để tìm chỗ ngủ đông. Lúc đó trong cơ thể của một số ấu trùng đã mang bào tử của một loại nấm túi kí sinh.

Đến mùa xuân tiết trời ấm áp, mát mẻ là điều kiện lý tưởng để bào tử nấm phát triển mạnh mẽ trên cơ thể vật chủ là ấu trùng bướm. Nó hút chất dinh dưỡng từ ấu trùng, phân bào và cứ thế phát triển, đồng nghĩa với việc vật chủ sẽ dần hết chất dinh dưỡng và chết đi.

Đến mùa hạ thì bào tử nấm đã phát triển thành một loại nấm trên cơ thể vật chủ, và lúc này thì có thể gọi nó là thảo mộc ( Hạ thảo ).

Tóm lại mùa đông nó mang hình hài từ động vật như sang mùa hạ thì nó lại là hình hài của thực vật vì vật nó có tên là  “ Đông Trùng Hạ Thảo “.

Nhưng đó là vòng đời tự nhiên của đông trùng hạ thảo. Vậy đông trùng hạ thảo là sản phẩm của khoa học công nghệ và chất xám của con người thì sao? Nó có tốt như sản phẩm tự nhiên không?

Đông Trùng Hạ Thảo Việt Nam Có Tốt Không


Đầu tiên có thể khẳng định chất lượng của Đông Trùng Hạ Thảo Việt Nam không thua kém gì các sản phẩm từ các nước khác. Các hoạt chất chứa trong sản phẩm của Việt Nam cũng không thua kém vì vậy tác dụng của nó hoàn toàn có thể ngang bằng các sản phẩm ngoài nước.

Thành phần hóa học trong đông trùng hạ thảo Việt Nam:

Các phân tích hoá học cho thấy trong đông trùng hạ thảo có 17 axít amin khác nhau, có D-mannitol, có lipit, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na v.v..). Quan trọng hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo có nhiều chất hoạt động sinh học mà các nhà khoa học phát hiện ra nhờ các tiến bộ của ngành hoá học các hợp chất tự nhiên. Nhiều hoạt chất này có giá trị dược liệu cao. Trong đó phải kể đến axít cordiceptic, cordycepin, adenosin, hydroxyethyl-adenosin. Đáng chú ý hơn cả là nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs). Ngoài ra, Đông trùng hạ thảo còn có chứa nhiều loại vitamin và rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe con người.

Công Dụng


  1. Đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ôn, hỗ trợ chữa nhiều bệnh.
  2. Đông trùng hạ thảo là một trong những mặt hàng sinh vật đắt nhất thế giới, có thể chữa đau nhức và tăng cường khả năng sinh sản.
  3. Hỗ trợ và điều trị các bệnh liên quan đến phổi như: Ho hen, phế hư tổn, xuất huyết phế quản.
  4. Tăng cường chức năng hệ sinh dục, cải thiện đời sống tình dục.
  5. Trung hòa các chức năng, giúp bảo vệ gan tốt nhất, chống viêm gan B.
  6. Tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể và chống lão hóa.
  7. Chống, và điều trị ung thư.
  8. Cải thiện hệ tim mạch.
  9. Giảm các tác dụng phụ khi hóa trị, xạ trị.
  10. Giúp tăng cường hệ bài tiết, đặc biệt cải thiện thận.
  11. Bồi bổ cơ thể, chống mệt mỏi.
  12. Chống các vi sainh vật gây viêm đường hô hấp.
  13. Tác dụng rõ rệt trong việc điều trị bệnh tiểu đường.
  14. Làm giảm lượng Cholesterol trong máu.
  15. Tác dụng rất tốt đối với hệ tuần hoàn.

Kết Luận: 

Như vậy là đã có câu trả lời thích đáng theo đúng kiến thức từ khoa học dành cho các bạn đọc. Hi vọng các bạn có những kiến thức bổ ích trên blog.

Để tìm hiểu thông tin về các sản phẩm thảo dược miền núi chất lượng nhất các bạn có thể tham khảo tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét