25/9/18

Chữa Bệnh Dạ Dày Bằng Lá Khôi Tía

Lá Khôi Tía


Lá Khôi Tía là một trong những thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả nhất. Được coi là một thảo dược miền núi quý hiếm bởi nơi phân bố của và số lượng của lá khôi tía.


Đặc Điểm Và Phân Bố


Để có thể tìm hoặc mua lá khôi tía chính xác, không bị nhầm giữa các loại cây, thảo dược thì chúng ta phải biết được đặc điểm và nơi phân bố chủ yếu của Lá khôi tía.

La-khoi-tia-chua-benh-da-day
Lá cây khôi tía chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả


Đặc điểm cây khôi tía:

Cây khôi là 1 loại cây nhỏ, mọc thẳng đứng, cao từ 1,5 đến 2m, thân rỗng xốp, ít phân nhánh, hoặc không phân nhánh, gần trên ngọn có nhiều lá.

Lá mọc so le, phiến đá nguyên, mép có răng cưa nhỏ và mịn, dài từ 25 đến 40cm, rộng từ 6 đến 10cm, mặt trên màu tím, gân lá hình mạng lưới.

Hoa mọc thành chùm, dài từ 10 đến 15cm, hoa rất nhỏ, đường kính từ 2 đến 3mm, màu trắng pha hồng tím, 5 lá đài và 5 cánh hoa.

Quả mọng, khi chín thì màu đỏ.

Cây khôi có nhiều loại, nhưng thường có 2 loại lá khôi được dùng làm thuốc chữa các bệnh về dạ dày là Khôi tía và Khôi trắng.

Khôi Tía là: Có 1 mặt lá trên màu xanh như nhung, mặt dưới có màu tím tía.

Khôi Trắng là: Hai mặt lá đều màu xanh, mặt dưới không có màu tím.

Phân bố:

Cây khôi thường mọc hoang tại những khu rừng rậm miền thượng du các tỉnh miền Bắc nước ta như: Lao Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang…và các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Tây, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam…

Thành phần hóa học:

Sau khi nghiên cứu chi tiết và qua các thí nghiệm sơ bộ tại Viện đông y và Bộ môn dược lý của Trường đại học y dược công bố: Trong lá Khôi tía có chất Tanin và Glucozit. Đây là 2 chất chủ yếu có tác dụng tốt trong việc phòng, ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày.

Tác Dụng


Chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hành tá tràng.

Tác dụng trung hòa, làm giảm tiết Acid dịch vị, làm se vết loét , giúp liền sẹo và vết thương, kích thích lên da non và làm lành dạ dày, tá tràng nhanh chóng.

Làm giảm bớt ợ chua, nóng rát vùng thượng vị và giảm quá trình xuất huyết dạ dày.

Ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP rất hiệu quả,tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình điều trị loét dạ dày tá tràng.

Cách dùng:


Ngày uống 40 - 80g sắc với 1,5 lít nước trong khoảng thời gian 20 phút, chắt nước và uống ngày 3 lần trước bữa ăn 30 phút.

Nếu dùng ở dạng nước sắc, lá khôi tía không chỉ có tác dụng giảm đau, giảm dịch vị xuống mức bình thường ở những bệnh nhân đau dạ dày mà còn giúp bệnh nhân ăn ngon và ngủ tốt hơn.

Đặc biệt, lá khôi tía kết hợp với các dược liệu như nghệ vàng, ô tặc cốt, hồi đầu thảo, phục linh, ý dĩ, sa nhân, cam thảo… có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng cấp và mạn tính.

Giúp giảm nhanh các triệu chứng như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, nóng rát, đau vùng thượng vị.

Giúp bổ tỳ vị, tăng cường chức năng hệ tiêu hoá.

Thông tin về các sản phẩm thảo dược chất lượng cao các bạn ghé thăm thảo dược miền núi.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét