10/9/18

Bài Thuốc Chữa Sỏi Thận, Sỏi Bàng Quang Từ Quả Dứa Dại

Bài Thuốc Chữa Sỏi Thận, Sỏi Bàng Quang Từ Quả Dứa Dại


Tây y chữa sỏi thận bằng cách mổ nội soi lấy sỏi, tuy nhiên có một phương pháp chữa sỏi thận bằng quả dứa dại mà đông y hay sử dụng mà rất ít người biết. Một số bài thuốc từ đông y mang đến cơ hội khỏi bệnh cao hơn cả các phương pháp khoa học hiện đại.

Vậy là thế nào để chữa được bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang bằng quả dứa dại? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu điều đó ngay bây giờ.

Bai-thuoc-chua-soi-than-bang-qua-dua-dai
Bài thuốc chữa sỏi thận bằng quả dứa dại

Đặc Điểm Phân Bố Cây Dứa Dại


Cây dứa dại thuộc họ dứa dại Pandanacae. Quả dứa dại được biết đến với nhiều cái tên do vùng miền đặt như: dứa rừng, dứa gai hay dứa gỗ, sơn ba la, dã ba la, trong sách thuốc đông y còn gọi là lỗ cổ tử hay lộ đầu tử.

Cay-dua-dai-rung
Cây dứa dại rừng


Đặc Điểm:

Cây Dứa Dại mọc hoang hoặc được trồng ở nhiều nơi để làm cảnh hoặc hàng rào, cây Dứa dại có hoa rất thơm. Có nhiều nơi, người ta thường lấy lá dứa dại để dệt chiếu và túi.

Là một cây nhỏ, phân nhánh ở ngọn, cao khoảng 3 – 4m với rất nhiều rễ phụ trong không khí thả thòng xuống đất. Lá mọc thành chùm ở đầu các nhánh, hình bản dài từ 1 – 2m, gân giữa và 2 bên mép có gai sắc nhọn.

Quả dứa dại có nhiều gai nhọn và sắc, quả khi non thì có màu xanh nhạt và rất mềm, khi già thì có màu xanh thẫm và rất cứng, bắt đầu có quả từ cuối mùa hạ đến giữa mùa đông.

Phân Bố:

Là loài cây mọc hoang, được tìm thấy nhiều ở các tỉnh thành miền núi, đôi khi cũng được trồng để làm cảnh, là một loại cây dễ sinh trưởng và phát triển.

Công Dụng



  • Quả dứa dại có vị ngọt, tính bình, có tác dụng ích huyết cường tâm, bổ tỳ vị, tiêu đàm, phá tích trệ, giải độc rượu…
  • Chữa sỏi thận, sỏi bàng quang, viêm đường tiết niệu, giảm đau buốt khi đi ngoài.
  • Chữa đái buốt, đái rắt, đái đục, hỗ trợ chữa đái tháo đường.
  • Chữa mắt sinh màng mộng, thị lực giảm dần, nhìn không rõ.
  • Trị đau nhức xương khớp, đắp ngoài da để chữa các vùng bị bầm, thâm
  • Giúp bổ gan, giải ngộ độc rượu.
  • Giúp nhuận tràng, chữa kiết lỵ.
  • Có tác dụng an thần, chữa cảm nắng, say nắng.


Bài Thuốc Chữa Sỏi Thận Sỏi Bàng Quang


Y học cổ truyền tin rằng nguyên nhân hình thành sỏi thận đó là do bí tiểu, để lâu ngày khiến các chất cặn bã tích tụ, sinh sỏi.

Do đó, muốn loại bỏ sỏi thì sử dụng các vị thuốc lợi tiểu là tốt nhất, dứa dại là một trong những vị thuốc nổi bật.

Theo kinh nghiệm dân gian thì bạn nên dùng quả dứa dại khô 20-30g, đã thái lát mỏng, đem sắc hoặc hãm uống thay trà trong ngày sẽ hết tình trạng đái buốt, đái rắt, đái đục, hay đái tháo đường.

Lưu ý: 

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng quả dứa dại chỉ có tác dụng cho người bệnh mắc sỏi giai đoạn đầu, khi viên sỏi còn nhỏ, và cần kiên trì điều trị.

Đối với sỏi lớn thì tốt nhất là nên đến chuyên khoa sỏi tại các bệnh viện lớn để khám và có biện pháp điều trị thích hợp.

Mọi thông tin về các sản phẩm thảo dược miền núi chất lượng cao, thu hoạch sản phẩm 100% từ thiên nhiên, các bạn có thể tham khảo tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét