15/9/18

Nấm Tích Dương Và Tác Dụng Của Nấm Tích Dương Trong Đông Y

Nấm Tích Dương Và Tác Dụng Của Nấm Tích Dương Trong Đông Y


Còn nhớ quãng thời gian đi tìm nấm Tỏa Dương trên tây bắc cùng anh chị em người Mông vào mùa thu năm ngoái. Trong lúc chúng tôi luồn lách qua từng bụi cây, bìa rừng để tìm Tỏa Dương thì tôi lại vô tìm tìm thấy một cây nấm có hình thù gần giống nấm ngọc cẩu nhưng toàn thân nấm lại có một màu trắng. 

Nam-tich-duong
Nấm tích dương


Thực sự khi đó tôi quá đỗi ngạc nhiên, nghĩ bụng chẳng nhẽ lại là nấm ngọc cẩu bị bạch tạng, tôi đem thắc mắc của mình đi hỏi một người anh trong đoàn và được biết đây không phải là nấm ngọc cẩu bị bạch tạng hay bị làm sao cả, mà đây là Tích Dương. Anh nói Tích Dương là một thảo dược miền núi còn quý hiếm và công dụng còn mãnh liệt hơn cả Tỏa Dương và giá thành của nó cũng rất là cao.


Nấm Tích Dương Là Gì


Sau khi về đến nhà tôi lập tức tìm hiểu xem Tích Dương là loại nấm gì và nó đã được mọi người biết đến chưa.

Theo tìm hiểu của tôi thì Tích Dương còn được gọi là Địa Mao Cầu, tên khoa học Caulis Cynomorii-Herba Cynomorii. Là một loại nấm phát triển ký sinh trên rễ của cây Nitraria schoberi L ( thuộc họ Tật lê Zygophyllaceae ).

Đặc điểm:

Theo quan sát của tôi tích dương có đặc điểm gần giống với Tỏa Dương ( Nấm ngọc cẩu) tuy nhiên toàn thân tích dương là một màu trắng hoặc xám chứ không giống nấm ngọc cẩu có màu đỏ au.

Tích dương cũng phát triển thành cụm, cây nấm to thì cao từ 20 – 40 cm với bề ngang khoảng 3 – 4 cm.

Phân bố: 

Tích dương được tìm thấy chủ yếu ở những ngọn núi cao trên 1000m so với mặt nước biển. Nơi tìm thấy loại nấm này nhiều nhất là Trung Quốc.

Còn ở Việt Nam chỉ được tìm thấy ở các ngọn núi cao thuộc tỉnh Hà Giang và Lào Cai. Số lượng tìm thấy tại nước ta cũng rất ít.

Tác Dụng Của Tích Dương


Theo tôi được biết từ những kinh nghiệm dân gian của anh em đồng bào người Mông thì tích dương có các tác dụng gần giống với tỏa dương.

Tuy nhiên trong tích dương lại có chứa nhiều testosterone hơn tỏa dương vì vậy ảnh hưởng của nó đến sinh lí mạnh mẽ hơn tỏa dương rất nhiều. Testosterone là một chất đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các mô sinh sản của nam như tinh hoàn và tuyến tiền liệt cũng như thúc đẩy các đặc tính sinh dục phụ như làm tăng cơ bắp, xương và sự phát triển tóc. Ngoài ra, testosterone là cần thiết cho sức khỏe và hạnh phúc, cũng như phòng ngừa bệnh loãng xương.

Qua sự nghiên cứu của khoa học và Đông y, người ta thấy công dụng của Tích dương rất tốt cho những người bị yếu sinh lý, làm tăng khả năng cương cứng của dương vật, làm chậm quá trình xuất tinh, kéo dài thời gian quan hệ tình dục.

Kết Luận:

Bài viết là tổng hợp những kiến thức tôi tham khảo trên mạng cũng như được anh chị em người Mông chia sẻ kinh nghiệm của họ. Hi vọng nó sẽ mang đến cho bạn đọc cũng như khách hàng của chúng tôi cái nhìn toàn cảnh nhất về sản phẩm Tích dương.

Sản phẩm thảo dược miền núi sẽ có những tác động tùy theo cơ địa của từng người mạnh hay nhẹ là khác nhau. Vì vậy, anh chị em phải dùng sản phẩm một thời gian dài và đều đặn thì mới thấy được tác dụng tuyệt vời của nó.

Chúc các bạn luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc!

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét