2/9/18

Cách Phân Biệt Mật Ong Rừng Với Mật Ong Nuôi

Cách Phân Biệt Mật Ong Rừng Với Mật Ong Nuôi


Làm thế nào để phân biệt được mật ong rừng với mật ong nuôi? Mật ong rừng thì có những đặc điểm gì để nhận biết? Đó là 2 trong số rất nhiều câu hỏi mà các khách hàng đặt ra khi mua Mật Ong Rừng của chúng tôi.
Có rất nhiều bài viết về cách phân biệt mật ong rừng với mật ong nuôi, tuy nhiên đa số các bài viết đều chia mật ong ra làm khá nhiều loại.
Nhưng với tôi mật ong chỉ có 2 loại duy nhất đó là mật ong rừng nguyên chất 100% đến từ thiên nhiên hoang dã và loại thứ 2 đó là mật ong nuôi ( Chỉ cần có bất kì một tác động nào của con người dù là nhỏ nhất thì với tôi nó vẫn là mật ong nuôi ).

Phan-biet-mat-ong-rung
Phân biệt mật ong rừng với mật ong nuôi như thế nào

Định Nghĩa Mật Ong Rừng


Mật ong rừng là mật ong chỉ được thu hoạch duy nhất 1 lần trong năm. Vào khoảng từ tháng 3 – tháng 6 là mùa thu hoạch mật ong rừng.

Mật ong rừng phải là mật ong do ong rừng hoang dã làm tổ và tạo mật, nó không có bất cứ một tác động nào của con người đến quá trình làm tổ cũng như tạo mật ong.

Tổ ong rừng thường làm ở các cây cao của rừng già và những nơi núi đá hiểm trở. Quá trình tìm và thu hoạch mật ong rừng nguyên chất cực kì khó khăn và hiểm trở. Vì vậy giá của mật ong rừng nguyên chất 100% không hề rẻ. Đó là điều đương nhiên phải không các bạn.

Mat-ong-rung-nguyen-chat
Mật ong rừng nguyên chất


Cách Phân Biệt Mật Ong Rừng


Trong dân gian đồn đại rất nhiều phương pháp để kiểm tra xem có phải mật ong rừng không như: Cho 1 giọt mật ong vào nước, cho một giọt lên giấy, dùng cọng hành tươi để thử, kiến không ăn mật ong rừng....Tất cả các phương pháp truyền miệng đa số đều không đúng và không thể phân biệt được mật ong rừng nguyên chất với mật ong nuôi.

Vậy làm thế nào để phân biệt được mật ong rừng đây?

Đặc Điểm Của Mật Ong Rừng



  • Ong rừng sẽ lấy tất cả các loại phấn hoa xung quanh tổ của chúng với bán kính 2km.
  • Màu của mật ong rừng vào đầu mùa sẽ là vàng nhạt, giữa mùa thì vàng sậm hơn và cuối mùa sẽ có màu đen sậm.
  • Độ đặc loãng của mật ong rừng thì phụ thuộc vào khoảng thời gian khai thác, nhưng thường là loãng. Thời điểm khai thác nắng hay mưa cũng ảnh hưởng đến độ đặc loãng của mật.
  • Mật ong rừng “ ĐẶC BIỆT THƠM ”, khi uống có vị khé cổ đặc trưng.
  • Tạo gas dữ dội, đặc biệt là khi nắng nóng và không thể bảo quản bằng cách đó nắp chai.


Phân Biệt Mật Ong Rừng Bằng Thị Giác


Theo những đặc điểm ở trên tôi đã nêu thì chúng ta có thể có một cách phân biệt mật ong rừng bằng chính đôi mắt của mình.

Như đã nói mật ong rừng tạo gas rất, rất mạnh. Vì mật ong rừng chứa rất nhiều gas, đặc biệt vào mùa nắng nóng.

Mật ong nuôi cũng có khí gas, tuy nhiên soi với mật ong rừng thì chưa là gì cả. Khi mua mật ong vào mùa nóng nếu anh chị thấy mật ong được đóng chai kín và dán niêm phong thì rất dễ đó không phải là mật ong rừng nguyên chất đâu.

Bình thường vào những ngày nắng nóng mật ong rừng không được đóng kín, phải để cho mật thở. Nếu đóng kín khi anh chị mở nắp ra thì chắc chắn mật sẽ trào hết ra ngoài như chai nước ngọt có ga mà anh chị lắc mạnh trước khi mở nắp vậy.

Phân Biệt Mật Ong Rừng Bằng Khướu Giác, Vị Giác


Phân biệt bằng khướu giác: Mật ong rừng nguyên chất có một đặc điểm đó là rất thơm, vô cùng thơm. Vì nó được tạo từ rất nhiều loại phấn hoa trong rừng vì vậy mùi thơm của mật ong rừng rất đậm và hơi ngai ngái.

Phân biệt bằng vị giác: Mật ong rừng rất khé, chắc chắn với các bạn là như vậy. Bởi mật ong rừng có thể được làm từ vài chục cho đến vài trăm loài hoa khác nhau, do vậy mật có độ nồng và độ khé cổ khi chúng ta nếm thử.

Có thể nói rằng để phân biệt được mật ong rừng và mật ong nuôi không hề đơn giản. Nó đòi hỏi chúng ta vừa phải có kinh nghiệm vừa phải được trau dồi kiến thức từ những chuyên gia nữa.

Tuy nhiên, với những cách phân biệt trên tôi nghĩ cũng đã đủ để anh chị và các bạn có thể phân biệt được đâu là mật ong rừng đâu là mật ong nuôi khi đi mua hàng rồi.

Ngoài ra để mua được đúng loại mật ong rừng chất lượng nhất, mật ong đến từ 100% tự nhiên thì anh chị có thể tham khảo tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét