5/9/18

Tác Dụng Của Chuối Hột Rừng Và Cách Ngâm Rượu Cực Ngon

Tác Dụng Của Chuối Hột Rừng 


Chuối hột rừng là một loại quả rất được các đấng mày râu ưa chuộng cũng như săn tìm. Rượu chuối hột rừng là một đặc sản có vô vàn tác dụng tốt đến sức khỏe, đặc biệt là tốt cho sức khỏe sinh lý của đàn ông.

Hôm nay tôi sẽ bật mí cho các bạn biết cách ngâm rượu chuối hột rừng ngon cũng như những công dụng tuyệt vời từ rượu chuối hột rừng.

Cách Ngâm Rượu Chuối Hột Rừng Cực Ngon


Để ngâm được một bình rượu chuối hột đạt chuẩn thì trước tiên phần nguyên liệu là rất quan trọng. Chuối hột ngâm rượu là chuối rừng thì hiệu quả đạt được cao nhất, chất lượng nhất.

Chuoi-hot-rung-chuan
Chuối hột rừng chuẩn
Đặt mua hoặc tham khảo thông tin về chuối hột rừng chuẩn 100% đến từ núi rừng tại đây.

Chọn Chuối Hột Rừng


Để chọn đúng chuối hột rừng thì các bạn phải biết được những đặc điểm sau của nó:
Chuối hột rừng quả nhỏ, da bóng, khi xanh màu vàng nhạt và khi chín thì sẽ chuyển sang màu đen sậm.

Chuối hột rừng khi thái ra rất nhiều nhựa và bên trong gần như là chỉ có hạt, hạt chi chít, khi nếm thử có vị chát, cực chát luôn.

Khi mua chuối hột chưa được phơi khô thì nên mua những buồng chín vừa tới, quả đều và đẹp, không bị sâu bị dập, nát hay thối, ủng.

Sơ Chế Chuôi Hột


Cắt từng quả ra rửa sạch để ráo nước, sau đó thái lát mỏng tầm 1cm. Mang ra nắng phơi từ 5 – 7 nắng, tùy vào miếng cắt cũng như mức độ nắng.

Dùng nước vôi, có thể mua vôi rất dễ ngoài hàng tạp hóa rửa sạch lát chuối sau khi phơi khô. Mục đích của nước vôi để là để khử chất tanin có trong vỏ quả chuối, vì nếu không khử thì chất tanin trong vỏ chuối hột nhiều sẽ gây ra táo bón nặng hoặc ngộ độc.

Tuy nhiên vì sao ta nên giữ vỏ chuối mà không nên loại bỏ đi vì cũng chính thành phần chất tanin có trong vỏ chuối sẽ giúp rượu ngon hơn nhưng quá nhiều sẽ gây các tác dụng không tốt.

Xao phơi lại lát chuối sau khi rữa nước vôi ráo nước và khô.

Ngâm Rượu


Bình ngâm rượu nên dùng bình gốm sứ hoặc bình thủy tinh, không dùng bình nhựa vì nhựa ngâm lâu ngày sẽ sinh ra các độc tố gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Sắp xếp chuối hột  vào chum lọ hoặc bình thủy tinh theo từng lớp theo tỉ lệ 1: 4. Tức 1 phần chuối hột và 4 phần rượu.

Vì sao phải theo tỉ lệ 1:4 hay tỉ lệ khác có một số nơi bảo 2:3 thì nên tỉ lệ nào. Tỉ lệ 1:4 chính là tỉ lệ vàng trong khi ngâm rượu chuối hột vì với 1 phần chuối và 4 phần rượu sẽ giúp màu sắc rượu không quá đục, không quá trong, cũng như độ ngọt của rượu phù hợp.

Sau khi cho chuối hột vào thì tiến hành cho rượu vào. Luôn lưu ý là rượu nên từ 40 - 45 độ hơn thì còn tốt, không nên dưới 40 độ. Sau đó bịt kín hủ rượu để vào nơi có nhiệt độ ổn định từ 20 - 25 độ.

Tại sao người xưa phải cho rượu hạ thủy hoặc hạ thổ hoặc có điều kiện thì làm riêng cho mình 1 hầm rượu lý do là khi làm như vậy nhiệt độ sẽ luôn được ổn định, ít bị thay đổi theo thời tiết nên rượu cho ra rất ngon và chất.

Rượu chuối hột ngâm khoảng tháng thứ 6 thì có thể lấy ra sử dụng. Ngâm lâu thì rượu sẽ ngon và ngọt dịu hơn.

Công Dụng



  • Uống rượu chuối hột giúp kích thích tiêu hóa, bổ thận lợi tiểu,
  • Rượu chuối hột hỗ trợ điều trị đau lưng, điều trị biếng ăn và mất ngủ.
  • Trong dân gian thường dùng để hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi bàng quang và đau dạ dày.
  • Rượu chuối hột còn được kết hợp với các vị thuốc khác giúp điều trị được nhiều loại bệnh như: hắc lào, cảm sốt, táo bón,...


Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét