29/9/18

Tác Dụng Của Nấm Phục Linh

Nấm Phục Linh – Điều Trị Ung Thư


Nấm phục linh là một loại thảo dược miền núi mới được phát hiện vài năm gần đây. Theo tôi được biết nấm phục linh có khá nhiều tác dụng tuyệt vời đến sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt là có tác dụng tốt trong quá trình điều trị ung thư.

Nam-phuc-linh-chua-ung-thu
Nấm phục linh điều trị ung thư


Nấm Phục Linh 


Để biết được nấm phục linh có công dụng tuyệt vời như thế nào thì trước tiên chúng ta phải tìm hiểu đặc điểm, phân bố và thành phần hóa học có trong nó.



Đặc điểm và phân bố:

Loài nấm Phục Linh Thiên này chỉ xuất hiện ở trên những cây Vân Sam ( họ cây thông ), khi côn trùng, sâu bọ đục khoét ở thân cây Vân Sam, thân cây sẽ sinh ra chất nhựa để bảo vệ vết thương, từ nhựa này có thể mọc ra quả nấm Phục Linh thiên, tuy nhiên, không phải vết thương nào cũng mọc ra quả nấm, có khi cả trăm cây Vân Sam mới có một cây cho ra quả nấm, mà mỗi cây chỉ có vài quả nấm.

Nấm có hình khối to nhỏ, không đều, đường kính từ 10 – 30 cm, nặng nhất khoảng 5 kg, thường nằm sâu dưới mặt đất 20 – 30 cm. Mặt ngoài có vỏ màu nâu đen, sần sùi, có khi nổi bướu, mặt cắt lổn nhổn có màu trắng, thường chứa chất bột, phần trong màu trắng, số ít có màu hồng nhạt. Loại màu trắng gọi là bạch phục linh hay bạch linh; loại có màu hồng xám là xích phục linh hay xích linh; loại có rễ thông xuyên vào giữa gọi là phục thần.

Loài nấm này cực hiếm, ở nước ta mới có một vài nơi phát hiện được loại nấm này. Nơi đầu tiên phát hiện nấm phục linh là ở dãy Hoàng Liên Sơn ( Nơi có những cánh rừng cổ thụ hàng ngàn năm ), ngoài ra nấm Phục Linh Thiên còn được tìm thấy ở vùng núi của tỉnh Lâm Đồng, Đà Nẵng.

Thành phần hóa học:

Các nghiên cứu mới đây cho thấy trong nấm phục linh có rất nhiều dược chất quý như:  Pachymoza, fructoza, glucoza và 3 loại axit amin quý gồm Axit pachimic, axit eburicoic, axit 3p- hydroxylanosta-7,9.

Phục linh chứa Polysacchrid gọi là β-pachyman. Trong một vài nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học cho thấy, Polysacchrid là chất có tác dụng chữa và hỗ trợ điều trị ung thư.
Theo chúng tôi được biết đây là loại dược liệu được ghi trong những cuốn sách cổ của Trung Hoa, nó được đánh giá là có hiệu năng cao gấp nhiều lần nhân sâm Triều Tiên.

Tác Dụng Của Nấm Phục Linh


Nấm phục linh có vị ngọt nhạt, tính bình. Vào 5 kinh tâm, phế, tỳ, vị và thận. Phục linh là vị thuốc thông dụng trong đông y, vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ tỳ, lợi tiểu, di mộng tinh,chữa suy nhược, phù thũng, bụng đầy trướng, tiêu chảy, nôn mửa, và có tác dụng ức chế các khối u, kể cả đối với các khối u ác tính.

Phục Linh Thiên thường được dùng để chữa và điều trị những bệnh ung thư,  Nấm Phục Linh Thiên có tác dụng phục thần, tăng cường sinh lực cơ thể và công dụng tuyệt vời của nó là có khả năng ức chế các khối u, thậm chí làm teo những khối u ác tính. Khả năng bình ổn và điều hòa huyết áp của nó thì không loại dược liệu nào sánh bằng. Lý do loại nấm này đắt chủ yếu là vì có tác dụng chữa và điều trị ung thư.

Ngoài ra, loại nấm này còn có công dụng mạnh gấp nhiều lần nhân sâm, thậm chí nó còn có tác dụng tốt hơn sâm Ngọc Linh. Với những công dụng tuyệt vời như vậy nên chúng được quý như vàng ròng và gần như đã tuyệt chủng tại Việt Nam.

Tham khảo thêm các sản phẩm thảo dược chữa bệnh hiệu quả tại thảo dược miền núi.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét