6/9/18

Tác Dụng Của Lan Kim Tuyến Điều Trị Ung, Bướu

Tác Dụng Của Lan Kim Tuyến


Lan Kim Tuyến là gì? Lan Kim Tuyến có tác dụng gì? Thực hư Lan Kim Tuyến điều trị ung bướu? Đó là một loạt những câu hỏi liên quan đến loại thảo dược miền núi đặc biệt này.

Hôm nay tôi và các bạn cùng tìm hiểu về là Lan Kim Tuyến, những đặc điểm và công dụng của nó trong bài viết này

Lan Kim Tuyến


Lam kim tuyến hay còn được biết đến với cái tên là Lan Gấm, Cỏ Nhung, Kim Cương, Giải Thủy tơ. Lan kim tuyến thuộc họ địa lan.

Là một loại thảo dược vô cùng quý hiếm của nước ta, nó còn được ghi tên trong sách đỏ Việt Nam bởi vì sự khan hiếm và số lượng bị khai thác cạn kiệt.

Lan-kim-tuyen-rung
Lan kim tuyến rừng

Đặc Điểm Và Phân Bố


Đặc Điểm:

Cây Lan Kim Tuyến cao 10–20 cm, thân màu tím, mọng nước, phần cây non có nhiều lông mềm, mang 2-6 lá mọc cách, xòe trên mặt đất.

Lá hình trái xoan hoặc hình trứng, gần tròn ở gốc và nhọn ở đầu, dài 3–4 cm và rộng 2–3 cm, trên mỗi chiếc lá có 3-5 sọc gân dọc. Mặt trên màu nâu sậm có vệt vàng ở giữa và mạng gân màu hồng nhạt, mặt dưới màu nâu nhạt.

Cuống lá dài 2–3 cm, gốc cuống tạo thành bẹ lá ôm lấy thân.

Hoa mọc thành từng cụm, với cụm hoa dài 10–15 cm, mang 5-10 hoa màu hồng phủ lông đỏ, dài 2,5 cm với cánh môi dài 1,5 cm mang 6-8 ria mỗi bên, đầu môi trẻ thành 2 thùy thuôn đầu tròn.

Bầu dài 13 mm, có lông thưa. Cây ra hoa vào tháng 10-12 và mùa quả chín vào tháng 12 tới tháng 3 năm sau. Có thể sinh sản vô tính chủ yếu bằng chồi và thân rễ.


Phân Bố:

Đây là một loài lan đất có mặt ở Vân Nam, Lào và Việt Nam. Chúng sinh sống trên các triền núi đá vôi, dọc theo khe suối, dưới các tán cây to trong rừng ẩm ở độ cao 500-1.600 mét.

Cây ưa độ ẩm cao và ưa bóng râm, kỵ ánh sáng, yêu cầu đất nhiều mùn, tơi xốp, thoáng khí.

Thành Phần Hóa Học Của Lan Kim Tuyến


Thành phần hóa học của lan kim tuyến bao gồm các chất như quercetin, isoharmnetin-3-O-beta-D-glucopyranosid, kaempferol-3-O-beta-D-glucopyranosid, 5-hydroxy-3'-4'-7'-trimethoxyflavonol-3-O-beta-D-rutinosid và isorhamnetin-3-O-beta-D-rutinosid.

Lan Kim Tuyến Điều Trị Ung, Bướu


Trong y học, Lan kim tuyến được sử dụng làm thuốc trị lao phổi, ho do phế nhiệt, phong thấp, đau nhức khớp xương, chấn thương, viêm dạ dày mãn tính, viêm khí quản, viêm gan mãn tính, suy nhược thần kinh; giúp tăng cường sức khoẻ, làm khí huyết lưu thông, có tính kháng khuẩn.

Ngoài ra, Lan Kim tuyến có một tác dụng thần kỳ mà người Việt không biết, đó là có khả năng tái tạo tế bào, đặc biệt là tái tạo tế bào gan và ức chế tế bào ung thư gan.

Mọi thông tin về sản phẩm thảo dược miền núi Quý khách có thể xem tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét