14/10/18

3 cách sử dụng sâm ngọc linh hiệu quả nhất trong điều trị bệnh

Tác dụng của Sâm ngọc linh


Sâm ngọc linh được coi là “Báu vật của Quốc Gia” bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Tác dụng của Sâm ngọc linh vượt xa cả những loại sâm tốt nhất như sâm Triều tiên để đứng hàng đầu trong các loại nhân sâm.

Sam-ngoc-linh
Sâm ngọc linh - Báu vật Quốc Gia

Tác dụng của Sâm ngọc linh đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh:

Trước khi có những nghiên cứu kỹ lưỡng về tác dụng đối với sức khỏe của sâm Ngọc Linh, sâm đã được các dân tộc thiểu số Việt Nam, như người Xê Đăng, dùng như một loại thuốc trong những bài thuốc cổ truyền cầm máu, lành vết thương, làm thuốc bổ, trị sốt rét, đau bụng.

Theo tiến sĩ Nguyễn Bá Hoạt, Phó viện trưởng Viện Dược liệu Việt Nam, những kết quả nghiên cứu dược lý thực nghiệm sâm Ngọc Linh đã chứng minh tác dụng chống stress vật lý, stress tâm lý và trầm cảm, kích thích hệ miễn dịch, chống ôxi hóa, lão hóa, phòng chống ung thư, bảo vệ tế bào gan.

Nghiên cứu dược lý lâm sàng của sâm Ngọc Linh cũng cho kết quả tốt: Bệnh nhân ăn ngon, ngủ tốt, lên cân, tăng thị lực, hoạt động trí tuệ và thể lực cải thiện, gia tăng sức đề kháng, cải thiện các trường hợp suy nhược thần kinh và suy nhược sinh dục, nâng cao huyết áp ở người bị huyết áp thấp.
Ngoài ra sâm hiệp lực tốt với thuốc kháng sinh, thuốc trị bệnh tiểu đường.

3 cách sử dụng Sâm ngọc linh hiệu quả nhất trong điều trị bệnh


Sâm ngọc linh có rất nhiều cách sử dụng và kết hợp các bài thuốc để điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, dưới đây là 3 phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Sâm Ngọc Linh ngâm rượu

Mặc dù Sâm ngọc linh là bài thuốc giúp bổ thận, mạnh gân cốt,  tăng cường sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên dùng sâm ngọc linh ngâm rượu. Đặc biệt với người đang bị ung thư, người mắc bệnh tim mạch, huyết áp, người già, phụ nữ mang thai,…

Rượu sâm Ngọc Linh chỉ thích hợp với nam giới ở tuổi trung niên.

1: Sâm ngọc linh tẩm mật ong

Đây là cách dùng phổ biến nhất và cũng có nhiều tác dụng nhất và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

Sâm Ngọc Linh rửa sạch, lau khô, thái lát mỏng mang ngâm với mật ong rừng xịn, mật ong nguyên chất. Lưu ý mật ong phải là mật ong rừng, khi ngâm đổ mật ong ngập sâm ngọc linh.

Mỗi ngày ngậm 3 – 5 lát, người già, người đang ốm, mắc bệnh nặng ngậm sâm ngọc linh tẩm mật ong có hiệu quả rất tốt.

3. Sâm ngọc linh hầm thuốc bắc

Chọn được sâm ngọc linh núi tự nhiên mang hầm với thuốc bắc rất là tốt cho người mới ốm dậy, người có sức khỏe kém, người già kém ăn mất ngủ hay người đang điều trị bệnh ung thư, các bệnh nan y…

Chỉ cần 5,6 lát sâm ngọc linh hầm với thuốc bắc cũng đủ với người muốn chữa bệnh. Có thể dùng thường xuyên, tuần 1 - 2 lần.

Các bài viết liên quan:

Vì Sao Sâm Ngọc Linh Lại Quý Hơn Vàng Ròng?

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét