4/10/18

Nấm ChaGa – Kim Cương Đen Của Rừng Xanh

Vì Sao Nên Dùng Nấm ChaGa


Từ nhiều thế kỷ trước, ở nước Nga đã xuất hiện những lời đồn về phương thuốc thần kỳ từ nấm Chaga có khả năng hỗ trợ điều trị được rất nhiều bệnh tật. Những lời đồn này ngày nay đã được các nhà khoa học chứng minh.

Nấm Chaga thực sự là một món quà cực kỳ giá trị mà thiên nhiên ban cho con người. Giá trị nó mang lại thực sự quá to lớn cho sức khỏe. 


Nấm Chaga Là Gì ?


Đây là một loài nấm tự nhiên vô cùng quý hiếm, chủ yếu mọc và sống ở trên thân cây bạch dương, của rừng Taiga, vùng Siberia nước Nga. Là loại cây sống trong môi trường nhiệt độ dưới -45oC. Nhiệt độ càng thấp thì chất nhầy ở cây Bạch Dương tiết ra trong nấm càng tốt. Khi ở trên cây thì nó có hình dạng như một khối than đen nên có rất nhiều người lầm tưởng nấm này là vị trí cây bị cháy.
Nấm chaga thường không thu hút được mọi người bằng vẻ bề ngoài, bởi nấm thường có màu đen hoặc nâu sẫm, xù xì giống như một cây thân gỗ. Tuy nhiên nấm chaga lại mang đến một nguồn dinh dưỡng có tác dụng bồi bổ sức khỏe cũng như có tác dụng điều trị được nhiều loại bệnh.

Nam-chaga-nga-kim-cuong-den-cua-rung-xanh
Nấm chaga nga kim cương đen của rừng xanh

Tên gọi – pháp danh:

Tên gọi: Nấm Chaga, nấm Pilat

Họ: Polyporaceae

Tên khoa học: Inonotus obliquus, Hymenochaetaceae.

Nấm Chaga có rất nhiều tên gọi và tùy vào mỗi quốc gia mà nấm Chaga được gọi với những tên khác nhau. Người Nga đặt tên cho nó là: nấm Mộng hoàn hoặc Kim cương của rừng. Người vùng Siberia gọi nấm Chaga là “ Món quà từ chúa trời ” và “ Nấm của sự bất tử ”.

Người Nhật Bản gọi nấm Chaga là “Kim cương của rừng xanh”. Người Trung Quốc gọi là “ Vua thực vật ” và “ Linh chi Hoàng đế ”, vì khi xưa các vị vua Trung Hoa thường dùng thức uống từ loại nấm này. Còn người Mỹ lại thích dùng từ Quà tặng của Chúa.

Tất cả những tên gọi trên đều nhấn mạnh sự quý hiếm của loại kỳ nấm này. Ngoài ra, nấm Chaga còn được biết đến với những tên gọi khác như: Khối đen, Polypore Clinker, Than mũi và Thối mục Polypore Bạch dương.

Mô tả đặc điểm:

Nấm Chaga là loại nấm duy nhất không giống bất kì một loại nấm thông thường nào, nó có hình dạng giống như một khối than đen, cứng gần như gỗ, sống bám chủ yếu trên thân cây bạch Dương và một số ít loại cây. Nấm Chaga chứa hàm lượng dưỡng chất cực cao.

Nấm thông thường bao gồm các phần mềm chất xơ thực vật, có hình ô và có hình giống như mang cá ở phía dưới. Nhưng Nấm Chaga thì lại trông giống với một khúc gỗ hơn. Các bào tử chaga đã lồng chính nó trong tâm gỗ của cây và bắt đầu lan rộng. Theo thời gian các bào tử này dần dần được đẩy ra bên ngoài.

Quá trình này thường diễn ra khoảng 20 năm. Nấm chủ yếu là màu đen vì sự hiện diện của một lượng lớn các hắc tố melanin. Nấm Chaga có đường kính trung bình rộng khoảng 20 - 30 cm và nó có thể đạt trọng lượng tối đa là 5kg. Mỗi cây nấm chaga mang một hình dạng độc đáo khác nhau và tổng trọng lượng nấm Chaga mọc trên 1 cây Bạch Dương có thể là từ 15 – 20 kg Nấm.

Nấm Chaga thường phải mất 20 năm để trưởng thành trước khi nó được thu hoạch. Vì vậy, nấm Chaga hấp thụ và lưu trữ được nhiều chất hóa học tiềm năng mà có thể được sử dụng trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư. Nấm Chaga thực sự hấp thụ được các chất từ thân cây và vỏ cây bạch dương mà nó mọc trên đó.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tổng số mầm bệnh chứa trong rừng cây bạch dương ở Siberia là ít hơn đáng kể so với các mầm bệnh chứa trong một phòng phẫu thuật hiện đại. Các chất chống vi khuẩn trong thân cây và vỏ cây bạch dương rất mạnh do đó ngay cả khi cây hoàn toàn thối, màu sắc của cây vẫn còn trắng nguyên. Những dược chất của cây được hoàn toàn được hấp thụ bởi nấm Chaga và một thời gian ngắn sau khi thu hoạch nấm, cây chủ bạch dương thường chết đi – bởi vì tất cả các chất dinh dưỡng mang lại sự sống của cây đã được nấm Chaga hấp thụ. Những cây nấm màu mỡ được tìm thấy thường rất hiếm, những cây nấm cỡ lớn và nhiều chất dinh dưỡng thường xuất hiện sau khi cây chủ chết.

Khu vực phân bố:

Một số nơi tìm thấy loại nấm này có thể kể đến là vùng núi phía đông bắc của Trung Quốc, đảo HooKaiĐô của Nhật Bản, vùng núi của Tỉnh Gangwon-do ( Hàn Quốc ), vùng Siberia của Nga và một số vùng khác tại Bắc cực. Tuy nhiên nấm Chaga mọc trên cây bạch dương trong rừng Taiga thuộc địa phận Siberia của Nga được đánh giá là có giá trị cao nhất.

Thành phần hóa học:

Các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã nghiên cứu và nhân thấy trong thành phần của nấm Chaga có thành phần chủ yếu gồm Polisacchrid đa đường, sắc tố đen, chất xơ phong phú, chất dinh dưỡng thực vật Phytonutrients, SOD, chất tố gỗ, khoáng chất, vitamin, đường glucan β, Betulinic Acid, Cellulose, các nguyên tố vi lượng sau: B, Mg, Al, Si, P, K, Ca, Ti, Va, Cr , Fe, Co, Ni, Cu, Zn, Sr , Zi , Mo, Au, Sn, Ba, Ge, tổng cộng có hơn 215 thành phần quý. Những thành phần chính trong nấm Chaga được cụ thể như sau:

Theo các nhà khoa học thành phần quan trọng nhất của nấm Chaga là một chất đặc biệt có tên là
Super Oxide Dismutase (SOD). Đây là thành phần quan trọng nhất trong nấm Chaga, đây là một loại Enzyme có tác dụng tuyệt vời. Nó có chức năng hỗ trợ phòng ngừa quá trình oxy hóa. Được ứng dụng hàng đầu trong việc ngăn chặn và điều trị ung thư. Đây cũng là một chất có công dụng rất tốt trong việc ngăn chặn quá trình oxy hóa và ngăn ngừa các mô làm cho quá trình lão hóa xảy ra, bảo vệ da, cải thiện tế bào da và nâng cao tuổi thọ.

Hợp chất Polyphenolic: Có tác dụng khử các gốc tự do, chống lại sự phá hủy nội tạng, giống như tác dụng của các chất chống oxi hóa. có liên quan đến “ hội chứng chuyển hóa ”. Vậy “ Hội chứng chuyển hóa ” là tình trạng cùng lúc cơ thể có sự hiện diện của nhiều yếu nguy cơ gây bệnh như: tăng huyết áp, mức độ đường trong máu cao, mỡ cơ thể dư thừa tụ xung quanh thắt lưng... Nguyên nhân của “ hội chứng chuyển hóa ” là do cơ thể đề kháng insulin và tình trạng béo phì, đặc biệt là béo bụng.

Phyto-sterol là thành phần mạnh mẽ; các phyto-sterol trong Chaga 45% là lanosterol, 25% inotodiol và 30% còn lại gồm ergosterol, fecosterol và một số loại khác. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và thực tế cho thấy tác dụng chống lại bệnh trực tiếp của lanosterol và inotodiol. Lanosterol cũng có tác dụng chống virus.

Các chất trên hỗ trợ phòng ngừa sự tăng trưởng của vi khuẩn có hại. Hợp chất ergosterol cho thấy hoạt tính kháng viêm rất tốt. Giảm viêm nhiễm có thể giảm thiểu hoặc hỗ trợ phòng ngừa một loạt các vấn đề sức khỏe, dẫn đến một cuộc sống khỏe mạnh hơn và lâu dài hơn. Thông thường, thuốc chỉ có chức năng tăng cường khả năng miễn dịch hoặc giảm viêm chứ không có đồng thời 2 tác dụng này như nấm Chaga.

Polysaccharides / beta glucans - là những hoạt chất chính của Chaga. Làm tăng khả năng miễn dịch và tăng cường chức năng của não và gan.

Hợp chất Triterpenoid:

Chất triterpenoid là thành phần chính giúp hóa giải các vấn đề về gan.Với tính năng giúp gan thanh lọc, đào thải độc tố ra ngoài một cách mạnh mẽ. Hổ trợ khả năng tái tạo tế bào mới cho gan giúp ngăn ngừa các bệnh về gan.

Inotodiol: Hay còn gọi là Vitamin B8, đây là một vitamin cần thiết cho hoạt động bình thường của các tế bào trong cơ thể. Vitamin B8 tan trong nước, tập trung nhiều ở các cơ quan như gan não, tim, lá lách, thận và dạ dày. Công dụng của Inositol có rất nhiều, tuy nhiên tác dụng chính được sử dụng nhiều nhất hiện nay là hỗ trợ điều trị hội chứng đa nang buồng trứng. Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là tình trạng rối loạn nội tiết phổ biến ở phụ nữ, được đặc trưng bởi u nang buồng trứng.

Hiện nay, chứng bệnh này có xu hướng ngày một trẻ hóa nhiều hơn, ảnh hưởng Melanin - chất cung cấp cho Chaga chất chống oxy hóa SOD cao nhất trong số tất cả các nấm dược liệu và các chất tự nhiên khác (các dược liệu khác chỉ có từ chỉ từ 1.400 đến 1.500, Chaga có 35.000 đơn vị SOD).
Betulin / axit betulinic - nghiên cứu cũng cho thấy nó không tạo ra bất kỳ tác hại trên các tế bào khỏe mạnh của cơ thể.

Ngoài ra, trong nấm Chaga còn có các thành phần hợp chất quan trọng sau:

Lanosterol,,
Acid trametenolic,
Ergosterol
Cellulose ( chất xơ)
Acid Betulinic ( Tốt cho gan )
Polisacchrid đa đường
Vitamin nhóm B
Đường glucan β
Chất dinh dưỡng thực vật Phytonutrients
Và còn rất nhiều nguyên tố vi lượng khác tốt cho cơ thể.

Công Dụng


Nấm Chaga được xem là kim cương của rừng xanh, là một loại dược liệu quý. Sau nhiều năm nghiên cứu về tác dụng của nấm Chaga trong điều trị bệnh cộng với các kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy việc sử dụng nấm Chaga không có bất kỳ tác dụng phụ nào và nó mang đến những hiệu quả như sau:

  • Nấm Chaga điều trị bệnh tiểu đường
  • Nấm Chaga phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư
  • Nấm Chaga phòng chống và hỗ trợ điều trị HIV/AIDS
  • Nấm Chaga chống lão hóa:
  • Nấm Chaga ức chế có hiệu quả các virus truyền nhiễm
  • Nấm Chaga tăng cường hệ miễn dịch:
  • Nấm Chaga giúp giải tỏa căng thẳng và tăng cường năng lượng

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét