3/10/18

Các Bài Thuốc Sử Dụng Nấm Phục Linh Thiên

Tác Dụng Của Nấm Phục Linh Thiên


Nấm phục linh thiên được biết đến là một loại nấm có những tác dụng thần kì trong việc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y. Phục linh thiên có những công dụng như: Lợi tiểu,kháng khuẩn, chống nôn, hỗ trợ điều trị ung thư,...

Các Bài Thuốc Sử Dụng Nấm Phục Linh


Phục linh là vị thuốc thông dụng trong đông y, vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ tỳ, lợi tiểu, di mộng tinh,chữa suy nhược, phù thũng, bụng đầy trướng, tiêu chảy, nôn mửa, và có tác dụng ức chế các khối u, kể cả đối với các khối u ác tính.

Liều dùng hằng ngày 10 đến 20g dưới dạng thuốc sắc, thuốc bột hoặc thuốc viên.

Nam-phuc-linh-dieu-tri-ung-thu-hieu-qua
Nấm phục linh điều trị ung thư hiệu quả
Tìm hiểu thêm về Nấm Phục Linh Thiên tại:


Trị ung thư:

  • Khoa ung thư Bệnh viện ung thư Trung Quốc dùng Phục Linh Thiên: Bạch linh trị 70 ca ung thư các loại, kết hợp xạ trị, hóa trị và phẫu trị, nhận xét thuốc có tác dụng tăng sức, nâng chức năng miễn dịch, cải thiện chức năng gan thận, tăng hiệu quả của xạ trị đối với ung thư mũi họng .

Chữa suy nhược cơ thể kèm tiêu chảy kéo dài:

  • Phục linh thiên , đẳng sâm, bạch truật mỗi vị 10 g; trần bì, bán hạ chế mỗi vị 5g; mộc hương, sa nhân mỗi thứ 4g, cam thảo 3g. Phơi khô, tán nhỏ, rây bột mịn, trộn với nước gừng làm thành viên. Ngày uống 4-8g.

Chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ, mệt mỏi, ăn kém:
  • Phục thần, long nhãn, đẳng sâm, hạt sen, đại táo mỗi thứ 10g; ), viễn chí táo nhân (sao vàng), thạch xương bồ mỗi thứ 8 g. Tất cả phơi khô, tán bột rây mịn, trộn với mật ong làm thành viên như hạt đỗ xanh . Ngày dùng 12-20g.

Chữa phù thũng, bụng trướng, chân tay nề:

  • Vỏ nấm Phục linh thiên, vỏ quýt lâu năm, vỏ rễ dâu ,vỏ quả cau, vỏ gừng sống mỗi vị 10g. Có thể thêm vỏ cây dướng và mộc thông (cùng liều). Tất cả thái mỏng, phơi khô, sắc với 400 ml nước còn 100 ml, ngày uống hai lần (Nam dược thần hiệu).

Chữa phù cho phụ nữ có thai, tim hồi hộp, đầy bụng ,sắc mặt xám:

  • Phục linh thiên , phụ tử chế, bạch truật, bạch thược mỗi vị 12g, sinh khương vị 8g. Sắc uống theo đơn.

Chữa nôn mửa ở phụ nữ có thai:

  • Phục linh thiên 10g, sinh khương 3g,bán hạ chế 8g. Sắc uống trong ngày.

Chữa yếu tim, khó ngủ, ngủ không yên, hay hồi hộp, giảm trí nhớ:

  • Phục linh thiên, bạch truật, hoàng kỳ mỗi vị 12g; đương quy,long nhãn, đảng sâm,  mỗi vị 8g; viễn chí, táo nhân sao, cam thảo nướng mỗi thứ 4g; mộc hương 2g. Tán thành bột mịn, luyện với mật thành viên. Ngày dùng hai lần, mỗi lần 20g. Có thể sắc uống hàng ngày.

Kết Luận


Trên đây là một số bài thuốc Đông Y được sử dụng từ nhiều đời nay, tất cả đều được nghiên cứu và sử dụng chuẩn xác nên các bạn có thể yên tâm tham khảo.

Hi vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ích trong việc sử dụng các Thảo dược miền núi để hỗ trợ điều trị các loại bệnh.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét