1/10/18

Cây Xạ Đen Có Tác Dụng Chữa Bệnh Gì

Cây Xạ Đen Chữa Ung Thư


Theo các bài thuốc đông y của đồng bào dân tộc Mường thì Cây xạ đen có tác dụng phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư, ung nhọt. Vậy thực hư tác dụng của cây xạ đen như thế nào, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về loại thảo dược miền núi đặc biệt này.

Cây Xạ Đen


Để biết được chính xác cây xạ đen có tác dụng như thế nào thì trước tiên chúng ta phải tìm hiểu về đặc điểm, phân bố cũng như thành phần hóa học của loại cây có tên gọi “Bách Giải” này.

Cay-xa-den-co-tac-dung-chua-benh-gi
Cây xạ đen chữa ung thư

Đặc điểm và phân bố:

Cây xạ đen còn có các tên gọi là bách giải, đồng triều, bạch vạn hoa, cây dây gối (thuộc Chi đây gối), hay quả nâu, hoặc cây ung thư (dân tộc Mường, Việt Nam). là loài thực vật thuộc họ Celastraceae.

Xạ đen thuộc loại cây dây leo thân gỗ, mọc thành búi, dễ trồng. Thân cây dạng dây dài 3-10m. Cành tròn, lúc non có màu xám nhạt, không có lông, sau chuyển sang màu nâu, có lông, về sau có màu xanh.

Phiến lá hình bầu dục xoay ngược, thường có 7 cặp gân phụ, bìa có răng thấp, mặt lá không có lông, lá không rụng theo mùa, cuống lá dài 5 - 7mm. Chùm hoa ở ngọn hay ở nách lá, dài 5 – 10 cm.

Cuống hoa 2 - 4mm. Hoa mẫu 5. Cánh hoa trắng, Hoa cái có bầu 3 ô. Quả nang hình trứng, dài cỡ 1 cm, nổ thành 3 mảnh. Hạt có áo hạt màu hồng. Ra hoa tháng 3 - 5; Ra quả tháng 8 - 12.

Cây xạ đen phân bố nhiều ở Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á như: Việt Nam, Myanmar, Thái Lan.. Loại cây này thường mọc ở độ cao từ 1.000 – 1.500 m.

Còn ở nước ta, cây thuốc xạ đen phân bố chủ yếu tại các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế và một số Vườn quốc gia lớn như: Vườn quốc gia Cúc Phương, Ba Vì.

Thành phần hóa học:

Trong xạ đen có chứa 2 hợp chất flavonoid và quinon có tác dụng hóa lỏng các tế bào ung thư. Hai dược chất giúp tiêu diệt, làm chậm sự phát triển các khối u ác tính khi mới hình thành. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị của xạ đen.
Theo Đông y, cây xạ đen có vị đắng chát, tính hàn, có tác dụng hữu hiệu trong điều trị mụn nhọt, ung thư, tiêu viêm, giải độc, giảm tiết dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Tác Dụng


Xạ đen có tác dụng chữa bệnh như thông kinh, lợi tiểu, chữa ung nhọt và lở loét, phòng ngừa ung thư, tiêu viêm, mát gan mật, giúp cơ thể loại trừ độc tố.
  • Xạ đen chữa các bệnh ung thư
  • Chữa u xơ tử cung
  • Cây xạ đen chữa cao huyết áp
  • Chữa bệnh mất ngủ
  • Cây xạ đen chữa các bệnh ngoài da, cầm máu
  • Máu nhiễm mỡ, tiểu đường
  • Cây xạ đen giúp Mát gan, giải độc
  • Trị viêm sưng
Để tìm hiểu thêm nhiều hơn nữa thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư, các bạn tìm hiểu tại Thảo Dược Miền Núi.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét