26/10/18

Quả na rừng có tác dụng gì

Quả na rừng có tác dụng gì


Quả na rừng là tên gọi của loại quả rừng có tên là Chí chuôn chua. Một loại quả rừng có nhiều tác dụng tốt đến sức khỏe con người, đặc biệt là tác dụng nâng cao khả năng sinh lý tuyệt vời cho nam giới.


Qua-na-rung-co-tac-dung-gi
Quả na rừng có tác dụng gì trong điều trị yếu sinh lý

Theo đồng bào người Mông thì quả na rừng trong những bài thuốc chữa yếu sinh lý còn có tác dụng cao hơn cả nấm ngọc cẩu, nấm tỏa dương, ba kích hay kể cả là quả bòi vịt.

Ngoài ra Quả na rừng còn có các công dụng khác như: An thần, giúp điều hòa khí huyết, hồi sức, trị phong thấp...

Ngoài quả ra thì rễ cây na rừng cũng có những tác dụng tuyệt vời như: Hành khí, chỉ thống, hoạt huyết, khu phong tiêu thũng, tán ứ. Dùng để chữa trị viêm dạ dày hành tá tràng, viêm dạ dày ruột cấp tính, viêm ruột mãn tính, phong thấp đau xương, đau bụng trước kì kinh nguyệt, hậu sản...

Tóm lại Na rừng là một loại thảo dược miền núi mang đến vô cùng nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt hơn cả khi nhắc đến Quả na rừng là người ta nghĩ ngay đến một loại rượu Bí truyền của người Mông, được mệnh danh là “Biệt dược chốn phòng the”.

Rượu bí truyền từ quả na rừng của người Mông


Rượu tứn khửn của người Mông dịch ra tiếng phổ thông có nghĩa là “Rượu dựng lên”. Nghe tên thôi cũng đã đủ hiểu hàm ý mà người xưa muốn truyền đạt lại cho con cháu của họ về loại rượu Bí truyền này.

Tại sao tôi nói đây là loại rượu Bí truyền, đơn giản bởi vì thành phần làm nên loại rượu hảo hạng và có công dụng cực kì mạnh mẽ đến sinh lý nam giới này là Bí truyền. Chỉ có những già làng người Mông mới có được bí quyết tạo ra rượu tứn khửn. Họ chỉ truyền lại cho con cháu của họ và không truyền ra ngoài.

Tuy nhiên, tôi là một người khá may mắn khi tôi đã được trực tiếp làm việc nhiều năm cùng các già làng tại bản Mông. Sau những năm gắn bó với cuộc sống nơi núi rừng tôi cũng đã được các già làng truyền lại cho bí quyết về thành phần rượu tứn khửn. Kể lại những trải nghiệm của tôi thì thực sự là quá dài và mất rất, rất nhiều thời gian, vì vậy hôm nay tôi sẽ chỉ tập trung chia sẻ cho các bạn về thành phần tạo nên rượu tứn khửn. Một ngày đẹp trời nào đó tôi sẽ ngồi tâm sự cho các bạn nghe về những trải nghiệm của tôi trên các bản làng vùng sâu, vùng xa nơi có những ngọn núi cao chót vót với những bản làng heo hút....

Thành phần làm nên rượu tứn khửn


Rượu tứn khửn có 7 thành phần chính không thể thiếu và một số thảo dược phụ, nếu có thì càng tốt mà không có thì cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu.

Thành phần rượu tứn khửn gồm có:


  • Quả na rừng hay còn gọi là Chí chuôn chua (Đây là thành phần không thể thiếu của rượu tứn khửn, không có quả na rừng coi như rượu không có tác dụng về mặt sinh lý cho người sử dụng)
  • Cây tứn khửn
  • Cây cỏ ngô
  • Chí câu lỏ hay còn có tên gọi là cây bòi vịt (Đây cũng là một thảo dược có tác dụng đến sinh lý nam giới cực mạnh mẽ)
  • Cua chừ ma
  • Quả trâu cổ hay còn gọi là quả cổ trâu (Bởi vì trông quả giống với cổ con trâu)
  • Củ bình tinh hay còn có tên gọi khác là củ rong riềng.


Và một số loại thảo dược khác (Các thảo dược này có cũng được mà không có cũng không sao).

Kết luận


Quả na rừng có vô cùng nhiều tác dụng nhưng tác dụng trong việc chữa yếu sinh lý là đặc biệt và nổi trội nhất ở loại quả rừng này.  Hiện nay, ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Thành Phố Hồ Chí Minh thì giới nhà giàu đang săn lùng loại quả này khá gắt gao vì vậy dẫn đến giá thành bị đẩy lên rất cao. Quả na rừng to có giá trị từ và trăm cho đến cả triệu đồng một quả.

Để biết cách ngâm rượu tứn khửn ngon nhất, chuẩn nhất theo đúng phương pháp của đồng bào người Mông thì các bạn đọc thêm bài viết bên dưới:

Cách Ngâm Rượu Tứn Khửn Chuẩn Nhất

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét