7/10/18

Kê Huyết Đằng Trị Đau Dạ Dày

Kê Huyết Đằng


Trong các loại thảo dược chữa đau dạ dày thì Kê huyết đằng là một sản phẩm chữa đau dạ dày tốt nhất. Kê huyết đằng được biết đến với rất nhiều cái tên cùng với vô số công dụng chữa bệnh và giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Người bị bệnh xương khớp, thiếu máu, đau lưng, dạ dày cần phải biết đến loại thảo dược đặc biệt này.

Đặc Điểm Và Phân Bố


Để không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì một số thông tin cơ bản như đặc điểm và nơi phân bố là điều cần thiết giúp bạn trở thành một người dùng thông thái.

Ke-huyet-dang-chua-dau-da-day
Kê huyết đằng chữa đau dạ dày

Đặc điểm:

Cây kê huyết đằng là cây thuốc quý, dạng dây leo, thân dài đến 10m, có vỏ ngoài màu hơi nâu. Lá kép gồm 5 - 7 hoặc 9 lá chét. Cụm hoa hình chùy ở ngọn dài 15 - 20cm. Hoa màu đỏ dài 15mm, xếp rất sít nhau. Dây vỏ mịn vàng, quả màu đỏ nâu dài 12cm, có 36 hạt. Chặt cây có nhựa chảy ra màu đỏ như máu. Khi khô, tiết diện cây có nhiều vòng đen do nhựa khô lại.

Bộ phận dùng: Thân dây của cây này sau khi bỏ hết cành lá.

Phân bố:

Loại cây này thường chỉ mọc ở những khu rừng đại ngàn ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Cao Bằng, Lạng Sơn…

Thành phần hóa học:

Trong Kê huyết đằng có Milletol. Trong rễ, vỏ và hạt có Glucozit, Tannin, chất nhựa.

Tác Dụng


Bổ trung, táo vị, hành huyết, hòa huyết, bổ huyết, thông kinh lạc, chỉ thống, thư cân, làm mạnh gân xương.

Thường dùng làm thuốc bổ huyết, Bỏ ứ huyết, sanh huyết mới, lưu lợi kinh mạch, thích hợp dùng chứng tê liệt thần kinh tính thiếu máu, như tay chân và eo lưng gối mỏi đau, tê dại, phong hàn thấp tý.

Còn dùng vào phụ nữ kinh nguyệt không đều, nguyệt kinh bế ngừng, điều hòa kinh nguyệt, còn có công hiệu hoạt huyết trấn thống.

Thân dây Kê huyết đằng được dùng trị lưng gối đau mỏi tê bại, di tinh, mồ hôi trộm, kinh nguyệt không đều và đòn ngã tổn thương, rễ được dùng làm thuốc thư cân, hoạt huyết và trấn tĩnh.

Cách dùng và liều dùng:

Thân cây kê huyết đằng có thể sử dụng ở dạng tươi sống, hoặc sắc khô. Ngoài ra, Kê huyết đằng còn được dùng bằng cách ngâm rượu, sắc nước uống (Từ 10 – 30g) hoặc nấu thành cao.

Điều Trị Đau Dạ Dày Bằng Kê Huyết Đằng


Bài 1: Kê Huyết đằng từ 16 đến 20g. Sắc nước, hoặc ngâm rượu uống, có thể dùng dây nấu cao đều được.

Bài 2: Kê Huyết Đằng, Rau má (khô), Hoài sơn, Hà thủ ô đỏ, Đỗ đen (sao), Ý dĩ, Cam thảo dây mỗi thứ 12g, Đảng sâm 16g. Sắc uống 1 ngày 1 thang sẽ rất đỡ.

Tham khảo thêm các sản phẩm thảo dược miền núi chất lượng nhất tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh

Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái

Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303

Website: thaoduocmiennui.com

Email: thaoduocmiennui@gmail.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét