30/10/18

Cách sử dụng Hoa tam thất chữa mất ngủ hiệu quả

Tác dụng của Hoa tam thất


Hoa tam thất có vị ngọt tính mát, tác dụng thanh nhiệt, bình can, giáng áp, an thần, trấn tĩnh. Hoa tam thất chủ trị các bệnh lý sau:

Hoa-tam-that-chua-mat-ngu-hieu-qua
Hoa tam thất chữa mất ngủ hiệu quả

Người bị mất ngủ ( Can hỏa, nhịp tim không đều, hay hồi hộp).

Người cao huyết áp, huyễn vựng (Có biểu hiện: Hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não…).

Người tăng cân, béo phì.

Giảm cholesterol toàn phần, hạ mỡ máu, giảm béo bụng béo đùi hiệu quả.

Ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp tăng cường tuần hoàn máu.

Thanh nhiệt, giải độc, mát gan, điều hòa chức năng của tạng can.

Hạ đường huyết, giúp bệnh nhân tiểu đường mạnh khỏe và giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

Bài viết liên quan:

Hoa Tam Thất – Thần Dược Cho Người Huyết Áp Cao

Cách sử dụng Hoa tam thất chữa bệnh hiệu quả


Cách dùng Hoa tam thất phổ biến nhất là sử dụng để pha trà, sắc nước uống hằng ngày. Ngoài ra cũng có thể dùng hoa tam thất làm thực phẩm trong các bữa ăn. Dưới đây là các phương pháp sử dụng hoa tam thất đơn giản và hiệu quả nhất:

Pha trà:

Chuẩn bị:

5g hoa tam thất cần dùng khoảng 300ml – 400ml nước sôi.

Tra-hoa-tam-that
Trà hoa tam thất

Cách pha trà:

Tráng trà: Cho 5g hoa tam thất vào ấm, lấy 100ml nước sôi chế vào ấm lắc nhẹ và đổ nước đó đi.
Pha trà: Chế 200ml – 300ml nước sôi vào ấm, sau 10 phút là dùng được. Uống hết lượt nước này lại cho thêm lượt nước khác cho đến khi trà hết vị ngọt đắng thì mới pha ấm trà mới. Nên uống hàng ngày thay nước rất tốt.

Có thể dùng hoa tam thất như một loại trà để uống hàng ngày. Tuy nhiên theo kinh nghiệm điều trị bệnh, thời điểm dùng hoa tam thất tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Nếu bạn đi ngủ lúc 10 giờ, hãy dùng 1 ấm trà hoa tam thất vào lúc 9 giờ tối. Chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ ngon. Duy trì đều đặn, chỉ sau khoảng 1 tháng sử dụng sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ rõ rệt kể cả những người bị mất ngủ kinh niên.

Hoa tam thất làm món ăn:

Cây tam thất thường ra hoa vào tầm tháng 7 đến cuối tháng 8 dương lịch. Những bông hoa tam thất có vị đắng nhưng khi chế biến thành món ăn, nó lại có sức hấp dẫn riêng. Hoa tam thất có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như thịt bò xào tam thất.

Nguyên liệu:

300 g thịt bò,100g – 200g hoa tam thất tươi, hành lá, cà chua, củ tỏi, bột tiêu đen, và các gia vị cần thiết khác (Gia vị rau thơm tùy theo cách sử dụng của mỗi người sao cho phù hợp với khẩu vị).

Sơ chế:

Tất cả các nguyên liệu cần rửa sạch. Sau đó thịt bò thái miếng nhỏ vừa ăn. Hành lá cắt khúc dài 2cm, cà chua bổ múi cau. Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ.

Chế biến hoa tam thất xào thịt bò:

Phi thơm 2 thìa dầu ăn với 1 thìa tỏi băm nhuyễn.

Cho thịt bò vào đảo nhanh tay với lửa lớn.

Tiếp tục cho hoa tam thất và cà chua vào xào chung.

Nêm thêm 1 thìa nước mắm, mì chính và 1 chút xì dầu để món ăn vừa miệng và màu hấp dẫn hơn. Đảo nhanh tay, cho hành lá vào.

Cuối cùng để thức ăn lên đĩa và rắc một chút tiêu đen là bạn đã hoàn thành xong món ăn.

Lưu ý:

Hoa tam thất khi sử dụng hiếm khi gặp phải các tác dụng phụ, tuy nhiên những người sau đây không nên sử dụng Hoa tam thất:

Người bị huyết áp thấp không nên uống hoa tam thất. Những người bị huyết áp thấp cần thận trọng vì có tác dụng hạ huyết áp. Dùng nhiều huyết áp sẽ tụt mạnh. Huyết áp bị tụt sẽ cảm thấy choáng váng, mệt mỏi.

Người thuộc thể trạng hàn, thường thấy lạnh, đại tiện lỏng nát, bàn tay bàn chân lạnh… .Hoa tam thất tính mát, dùng cho người thể trạng hàn sẽ càng hàn hơn.

Nữ giới đang kì kinh nguyệt. Trong kì kinh nguyệt, phụ nữ không nên sử dụng những đồ có tính mát, lạnh. Hơn nữa hoa tam thất lại có tác dụng hoạt huyết hóa ứ có thể khiến kinh nguyệt ra quá nhiều. Trường hợp người phụ nữ vốn có huyết ứ làm kinh nguyệt không điều hòa có thể dùng tam thất để điều hòa kinh nguyệt, tuy nhiên cần sử dụng dưới sự hướng dẫn của thầy thuốc.

Người đang cảm lạnh cũng không nên dùng hoa tam thất vì có thể làm cảm lạnh nặng hơn.

Phụ nữ có thai tuyệt đối không nên tự ý sử dụng hoa tam thất và các loại thảo dược từ tam thất vì tác dụng hoạt huyết có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Hoa tam thất có tính lạnh cũng không nên sử dụng thường xuyên trong thời gian dài bởi tính mát của hoa tam thất khi sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng tới vị khí gây ăn uống kém, đầy bụng, chậm tiêu… lâu hơn sẽ ảnh hưởng đến dương khí của cơ thể

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét