18/10/18

Các món ăn bổ dưỡng chế biến từ Đương Quy phần 1

Các món ăn bổ dưỡng chế biến từ Đương Quy


Sâm đương quy được biết đến là nhân sâm của phái đẹp. Đương quy được sử dụng trong các món ăn giúp làm đẹp, tăng cường sức khỏe ở các nước Hàn Quốc, Trung Quốc...

Sam-duong-quy-nhan-sam-cua-phai-dep
Sâm đương quy - nhân sâm của phái đẹp

Do trong thành phần có chứa tinh dầu, mùi vị rất thơm ngon, đương quy còn được sử dụng trong chế biến các món ăn hằng ngày, vừa có giá trị dinh dưỡng cao, vừa có tác dụng chữa bệnh như dùng đương quy thái mỏng nấu với thịt gà, ăn tuần 2 lần giúp kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon lại bổ máu.

Hoặc dùng đương quy, thục địa, kỷ tử, ý dĩ ninh với móng giò lợn, tuần ăn 2 – 3 lần để bổ máu và hoạt huyết, giúp phụ nữ sau đẻ chóng hồi phục sức khỏe, có nhiều sữa.

Trong sinh hoạt hằng ngày, Đương Qui vì có nhiều sinh tố B12 nên thường được dùng làm món ăn bổ huyết. Trong các món ăn bổ, Đương Qui thường hay được chưng cách thủy với gà, để tẩm bổ sau khi sinh đẻ hay bất cứ lúc nào thấy người yếu mệt.

Cách chế biến món ăn từ Đương quy kiểu Hàn Quốc.


Hàn quốc là một nơi sinh ra các món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe hàng đầu từ Sâm đương quy. Có rất nhiều món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe lại có khả năng làm đẹp tuyệt vời cho người sử dụng, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Gà chưng Đương Quy


Chế biến:

1) Gà cắt từng miếng nhỏ vừa ăn, rửa sạch, ướp muối, cho vào thố hay bát to.

2) Gừng xắt lát cho vào xào chín với một thìa dầu mè. Cho tất cả vào thố cùng với Đương Quy tươi cũng đã xắt lát.

3) Cho một cốc rượu trắng, hai cốc nước lã đun sôi vào thố, chưng cách thủy độ nửa giờ, coi chừng kẻo nước khô cạn cháy nồi. Khi Đương Quy được trưng đủ lửa sẽ có mùi thơm ngát.

Ngoài trưng với thịt gà, thịt bò, thịt dê, thịt heo, ai kiêng thịt hay ăn chay, có thể dùng đậu phụ, các thứ nấm và các thứ đậu khác tùy thích để thay thế.

Món ích não dưỡng khí


Là món ăn từ Đương quy được ưa thích, rất nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Cách làm món này là mổ bụng cá, moi hết ruột gan, nhồi Đương Quy đã xắt lát vào bụng cá, nấu cho đến khi Đương Quy mềm, cho gia vị rất nhẹ như muối, tiêu, xì dầu, tùy ý, nhưng không nên cho hương liệu khác đậm quá, sẽ át mất mùi thơm của Đương Quy và vị ngọt tự nhiên của cá.

Món ăn có công dụng “Ngự hàn, hoạt huyết”. 


Nguyên liệu: Cá, đậu phụ, rau cải trắng cắt nhỏ, nấm hương, ngâm mềm thái chỉ. Đương Qui tươi xắt lát, nước dùng gà. Phân lượng nhiều ít tùy theo số người ăn. Nếu không thích cá, có thể thay bằng thịt bò, thịt gà hay thịt thăn heo tùy thích.

Chế biến: Trước hết đổ nước dùng vào xoong hay nồi, cho tất cả Đương Quy vào. Nấu to lửa vài phút, bớt lửa nhỏ nấu độ 05 phút cho Đương Quy mềm, bao nhiêu chất bổ hay tinh hoa của Đương Quy đều tiết ra, nếu khô cạn thì thêm nước dùng.

Cho tất cả vật liệu vào nồi theo thứ tự lâu hay mau chín, thịt hay cá trước, đến nấm hương, đậu phụ. Sôi đủ chín thịt mới cho rau vào, nêm xì dầu hay muối vừa miệng, chờ canh sôi lại, lập tức tắt lửa múc ra tô lớn. Món này tuy vật liệu giản dị, nhưng mùi vị rất thanh tao và ngon thơm không thể tả.

Bài viết liên quan:

Sâm đương quy – Thảo dược của phái đẹp

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét