13/10/18

Cách sử dụng đẳng sâm rừng chữa bệnh hiệu quả nhất

Tác dụng của đẳng sâm rừng


Đẳng sâm rừng còn được biết đến với cái tên “Nhân sâm của người nghèo”. Đẳng sâm rừng trong một số bài thuốc có tác dụng thế, đôi khi tác dụng còn cao hơn cả các loại nhân sâm khác.


Dang-sam-rung
Đẳng sâm rừng chất lượng cao

Dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời của đẳng sâm rừng:
  • Trị Phế hư với các triệu chứng: đoản hơi, suyễn, tự ra mồ hôi, tiếng nói nhỏ, rất dễ cảm mạo, sợ gió, hay mệt mỏi, mặt nhợt nhạt, lưỡi bệu, rêu lưỡi trắng, chất lưỡi nhợt, mạch hư nhược.
  • Trị bệnh khí huyết đều suy, tỳ vị hư yếu: tiêu chảy lâu ngày, sức khỏe kém, ăn không ngon miệng, ăn ít, thoát giang.
  • Trị bệnh xung khí suy nhược do tỳ hư dẫn tới ỉa chảy, tiêu ra máu, rong kinh, vàng da do huyết hư, ăn uống kém.
  • Các bệnh ở tụy tạng, bệnh bạch huyết, gầy ốm, thiếu máu mạn.
  • Trị nội thương, hư lao, hoạt tả, trường vị trung lãnh, khí suyễn, lỵ lâu ngày, mồ hôi tự ra, bị sốt, phiền khát, các chứng bệnh phụ sản, băng huyết…

Cách sử dụng đẳng sâm rừng chữa bệnh hiệu quả nhất


Đẳng sâm rừng có thể sử dụng tươi hoặc phơi không rồi mới đem đi sử dụng. Cả 2 phương pháp đều mang lại hiệu quả như nhau. Tuy nhiên trong tùy từng bài thuốc mà nên dùng đẳng sâm tươi hay khô cho phù hợp.

Dưới đây là một số bài thuốc sử dụng đẳng sâm rừng chữa bệnh:

Chữa bệnh thiếu sữa cho sản phụ: Chỉ cần ninh nhừ 30 gram trâu cổ cùng đảng sâm rồi lấy nước cho sản phụ uống là sẽ có sửa nhiều, mỗi ngày uống khoảng 2 lít nước.

Trị chứng đái dầm ở trẻ: Hầm thịt lợn và đẳng sâm cho nhừ rồi cho trẻ ăn cả bã lẫn nữa, đảm bảo ăn 1 đến 2 lần là có thể dứt điểm bệnh này.

Tăng cường sức khỏe cho người ốm yếu: Cho táo tàu, củ mài và đảng sâm vào nấu nước uống sẽ giúp người ốm và người già được khỏe mạnh.

Sắc nước uống:

Cách làm: Mỗi lần sắc cần 20 gram đảng sâm và 2 lít nước. cắt đảng sâm thành từng đoạn khoảng 2 đốt ngón tay, rửa sạch. Đun nhỏ lửa khoảng 20 phút, có thể dùng nóng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Tác dụng: Với cách làm đơn giản, đảng sâm được dùng sắc nước được xem như loại trà giúp cho cơ thể khỏe mạnh, hương vị thơm ngon dễ nên được nhiều người dùng.

Ngâm rượu:

Cách làm: Cho 1 kg đảng sâm khô và 5 lít rượu vào bình thủy tinh dùng, ngâm trong khoảng 3 đến 4 tuần là có thể uống được. Khi đã đủ thời gian, rượu đảng sâm có màu vàng cánh gián đẹp mắt, có mùi thơm  nồng và vị ngọt của sâm nên rất dễ uống.

Tác dụng: Giúp tăng khẩu vi, có giấc ngủ ngon và tinh thần sảng khoải, mỗi ngày nên dùng 2 lần vào trưa và tối với liều lượng 40 đến 60ml.

Các bài viết tham khảo:

Đẳng Sâm Rừng – Nhân Sâm Của Người Nghèo


Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét