22/11/18

Đặc điểm, tác dụng và cách dùng nấm linh chi đỏ

Đặc điểm của nấm linh chi đỏ


Nấm linh chi đỏ thuộc họ nấm lim, thân gỗ, khi còn non bề mặt phía trên của nấm có màu đỏ bóng còn phía dưới có màu trắng xám, khi lớn lên bề mặt của chúng chuyển thành màu nâu bám.

Hinh-anh-nam-linh-chi-do
Hình ảnh nấm linh chi

Linh chi đỏ có nguồn gốc từ Hàn quốc, được liệt kê vào danh sách những loại nấm linh chi quý hiếm của thế giới. Theo nhiều công trình nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng đây là một trong những loại linh chi có dược tính mạnh nhất.

Nấm linh chi đỏ còn được gọi với nhiều cái tên khác như: Nấm trường thọ, Vạn niên nhung hay Tiên thảo....

Tiên thảo có nguồn gốc từ Hàn quốc, ngoài ra còn được tìm thấy tại Trung Quốc, Việt Nam. Tại Việt Nam Tiên thảo chỉ được tìm thấy với số lượng rất nhỏ ở những khu vực rừng già, rừng nguyên sinh.

Tác dụng của nấm linh chi đỏ


Nấm linh chi đỏ và Nấm linh chi đen (Hay còn gọi là hắc linh chi) là 2 loại linh chi có dược tính mạnh nhất và nhiều tác dụng nhất trong y học.

Nhiều công trình nghiên cứu y khoa đã chứng minh được linh chi đỏ có những tác dụng cụ thể như:
Phòng, chống, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư:

Chất Germanium có tác dụng ức chế và kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư, ngoài ra nó còn giúp sản sinh các Vitamin, khoáng chất, chất đạm cần thiết cho cơ thể.

Phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường:

Chất Polysacchanride có tác dụng khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy từ đó thúc đẩy quá trình tiết ra insulin. Thiếu insulin là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến căn bệnh tiểu đường, đái tháo đường.

Giải độc gan, nâng cao khả năng bài tiết:

Nhóm Sterois trong linh chi đỏ có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan nhừng tổng hợp cholesterol, giúp trung hòa virut và ức chế nhiều loại vi khuẩn gây hại. Hỗ trợ điều trị tốt những bệnh: Viêm gan, sơ gan, gan nhiễm mỡ...

Cải thiện hệ tuần hoàn:

Tiên thảo giúp ngăn ngừa xơ vữa động  mạch, đặc biệt hiệu quả trong việc loại trừ chất cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, làm giảm cholesterol, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu.

Tác động tốt đến hệ thần kinh:

Linh chi đỏ có tác dụng làm giảm sự mệt mỏi, trấn tĩnh thần kinh, làm giảm ảnh hưởng của chất kích thích và làm thư giãn bắp thịt, giúp thư giãn thần kinh, dùng để trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress gây lo âu, căng thẳng.

Ổn định huyết áp:

Linh Chi đỏ giúp điều chỉnh huyết áp ổn định, nhất là ở người lớn tuổi, mang lại cuộc sống thư thái và thoải mái.

Cách dùng nấm linh chi đỏ


Có nhiều cách sử dụng nấm linh chi đỏ hiệu quả trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn, hệ bài tiết, hệ thần kinh....

Cach-dung-nam-linh-chi-do
Cách dùng nấm linh chi đỏ tốt cho sức khỏe

Một số cách dùng cụ thể như sau:

Cách 1:

Sử dụng nấm linh chi đỏ hiệu quả nhất là xay nấm thành bột và nấu chung với nước rồi uống như trà thay nước hàng ngày, khi sử dụng có thể cho thêm cỏ ngọt để có vị ngon hơn.

Nên sử dụng nước vào buổi sáng khi bụng còn đói. Uống nhiều nước nấm linh chi đỏ giúp giải độc gan, nếu có hiện tượng đi tiểu nhiều thì đừng lo lắng bởi lúc đó tác dụng của nấm đã được phát huy.

Cách 2:

Sử dụng nấm linh chi đỏ khô để ngâm rượu, tuy nhiên phương pháp này sẽ không tốt bằng phương pháp 1, bởi ngâm rượu sẽ làm giảm tác dụng của nấm linh chi. Ngâm rượu chỉ thực hiện khi kết hợp với các vị thuốc bổ khác, không ngâm rượu độc vị linh chi đỏ.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét