20/11/18

Tác dụng và cách dùng cây râu mèo

Tác dụng của cây râu mèo


Cây râu mèo được biết đến với tác dụng hòa trung hòa acid uric và hòa tan urat, qua đó phòng ngừa được sự lắng đọng của 2 hoạt chất này giúp phòng chống nguy cơ bị bệnh sỏi thận hiệu quả.

Ngoài ra, cây râu mèo còn có nhiều tác dụng khác như giúp lợi tiểu, tăng sự bài tiết, hạ đường huyết giúp cân bằng huyết áp, bảo vệ gan, bảo vệ thận, trị mụn, chống viêm hiệu quả, chữa các chứng bệnh liên quan đến thận hư, viêm khớp, phù nề....

Tac-dung-cua-cay-rau-meo
Tác dụng của cây râu mèo đến các bệnh về thận

Đặc điểm và phân bố cây râu mèo


Cây râu mèo còn được biết đến với tên gọi: Cây bông bạc. Cây bông bạc thuộc họ Bạc hà, có tên khoa học là Orthosiphon stamineus.

Đặc điểm:

Cây bông bạc được gọi là câu râu mèo bởi phần hoa của nó có những sợi dây nhỏ vươn ra giống như râu của loài mèo. Thân cây có màu đỏ sẫm, lá màu xanh lục hình mũi mác, xung quanh viền lá có có răng cưa. Hoa màu tím nhạt.

Phân bố:

Cây râu mèo được tìm thấy nhiều ở các nước Đông Nam Á như: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Thái Lan.

Tại Việt Nam, râu mèo là loại cây xuất hiện ở nhiều tỉnh thành như: Lâm Đồng, Phú Yên, Thanh Hóa, Cao Bằng, Kiên Giang, Ninh Thuận …

Thành phần hóa học:

Râu mèo có tác dụng làm kiềm hóa máu, sự có mặt của hoạt chất Orthosiphonin và muối Kali trong dược liệu có tác dụng giữ cho acid uric và muối urat ở dạng hòa tan, do đó phòng ngừa được sự lắng đọng của chúng để tạo thành sỏi thận.

Tính vị:

Cây bông bạc có vị ngọt nhẹ, hơi đắng và tính mát.

Cách dùng cây bông bạc


Cây bông bạc được sử dụng trong Đông y từ rất lâu, chủ trị những bệnh liên quan về thận và gan.
Một số bài thuốc cụ thể sử dụng cây bông bạc.

Chữa sỏi tiết niệu loại nhỏ:

Sử dụng khoảng 10 gr râu mèo khô, rửa sạch và hãm với một ít nước như hãm trà. Sau đó dùng nước này và uống hàng ngày. Mỗi ngày uống 2 lần, trước khi ăn cơm từ 30 phút.

Chữa tiểu buốt, tiểu ra máu:

Dùng khoảng 40 gr râu mèo, 30 gr thài lài trắng. Tất cả sắc lấy nước uống hàng ngày. Mỗi ngày chia làm 3 lần và uống đều đặn. Khoảng hơn tuần thì bệnh sẽ thuyên giảm.

Chữa viêm thận, viêm bàng quang:

Để loại bỏ chứng viêm thận, viêm bàng quang, viêm khớp, viêm đường ruột: 40 gr râu mèo, 30 gr rễ ý dĩ, tỳ giải. Mỗi loại rửa sạch và sắc với nước để uống hàng ngày. Uống 3 tuần thì nghỉ 1 tuần và cứ lặp đi lặp lại như vậy bệnh sẽ khỏi hẳn.

Điều trị viêm gan siêu vi:

Sử dụng: 30 gr râu mèo, 30 gr cỏ lưỡi rắn, 30 gr cây chó đẻ, 30 gr cỏ mực, 30 gr atiso. Tất cả cho vào nồi sắc với 1 lít nước và thu lại khoảng 700 ml nước. Uống đều đặn trong ngày để tăng khả năng chữa bệnh. Uống 3 tuần thì nghỉ 1 tuần và cứ lặp đi lặp lại như vậy bệnh sẽ khỏi hẳn.

Trị viêm đường tiểu: 

Râu mèo, thài lài, chó đẻ răng cưa, mỗi thứ 30g sắc uống. Dùng trong một tuần .

Hỗ trợ điều trị bệnh gút: 

20gram râu mèo, 20gram dây gắm sắc với 1 lít nước uống trong ngày.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét