2/11/18

Cách ngâm rượu nấm Chaga Siberia đơn giản mà ngon

Cách ngâm rượu nấm Chaga


Hiện nay trên thị trường thảo dược Việt Nam, sản phẩm nấm Chaga siberia đang rất được ưa chuộng bởi tác dụng tuyệt vời của nó. Nhiều người mua về để ngâm rượu, hãm trà hoặc nấu nước uống. Tuy nhiên, Nấm Chaga ngâm rượu được cách mày râu yêu thích hơn cả.

Cach-ngam-ruou-nam-chaga-siberia
Cách ngâm rượu nấm chaga siberia thơm ngon, bổ dưỡng

Tuy nhiên, cách ngâm rượu nấm Chaga như thế nào vừa đơn giản mà vẫn mang lại một thành phẩm ngon, chất lượng và đạt hiệu quả tốt nhất để chữa bệnh thì không phải ai cũng biết. Sau đây tôi xin chia sẻ đến các bạn đọc và Quý khách hàng của chúng tôi về một phương pháp ngâm rượu nấm Chaga được người dân Siberia thường xuyên sử dụng.

Chuẩn bị:

Để thực hiện phương pháp này, trước tiên người thực hiện cần có một bình thủy tinh có nắp đậy, nấm Chaga đã được làm sạch bên ngoài, xắt nhỏ và rượu nếp nguyên chất.

Sau đó tiếp tục đem Nấm chaga ngâm trong nước sôi khoảng 1 – 1,5 tiếng để có thể loại bỏ được hết những chất bẩn cũng như vi khuẩn ngấm vào nấm.

Tiếp theo chúng ta đem nấm phơi cho ráo nước trong khoảng 24 tiếng (Tốt nhất là phơi nơi thoáng mát, tránh bụi bẩn và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, đặc biệt lưu ý là không sấy nấm bằng lò hoặc than vì như thế có thể làm mất đi những tinh chất của nấm.

Quy trình ngâm rượu nấm Chaga:

Cho nấm vào bình thủy tinh và đổ rượu vào, tỷ lệ thích hợp nhất là nấm 1 kg nấm với 15 lít rượu.
Sau đó, lấy nắm đậy kín lại, cẩn thận hơn thì có thể bọc nilon phía trên nắp bình. Ủ rượu nấm trong khoảng 3 tháng là có thể mang ra sử dụng. Tuy nhiên, để càng lâu chất lượng rượu càng tốt, rượu uống êm và ngon hơn.

Nấm chaga khi ngấm những dưỡng chất vào rượu có thể có vị chát và hơi hăng, tuy nhiên chúng rất tốt cho cơ thể.

Bảo quản rượu nấm Chaga nơi khô ráo, thoáng mát. Nhiệt độ bảo quản thích hợp nhất là 25 độ. Các bạn có thể đem bình rượu nấm Chaga đi hạ thổ. Hạ thổ sẽ giúp cho nhiệt độ luôn được cân bằng và ít biến động, điều đó giúp cho bình rượu ngon và chất lượng hơn.

Tác dụng của rượu nấm Chaga


Ngâm rượu nấm Chaga là phương pháp chiết xuất được hết tất cả các thành phần hóa học tốt của loại nấm này. Rượu nấm Chaga dùng để hỗ trợ và điều trị các bệnh về tiểu đường, chống lão hóa và đặc biệt là ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư....

Nấm Chaga ngâm rượu điều trị tiểu đường:


Bệnh tiểu đường là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat, protein và mỡ khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hoặc giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện của bệnh là mức đường trong máu luôn cao.

Trước đây, bệnh tiểu đường được coi là một loại bệnh nguy hiểm và khó điều trị được, tuy nhiên, hiện nay với nhiều nghiên cứu về y khoa các nhà khoa học đã chứng minh được nấm Chaga ngâm rượu có nhiều chất dinh dưỡng và góp phần tích cực trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

Các dưỡng chất có trong nấm Chaga tác dụng rất rõ trong việc, tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho tế bào và sức đề kháng cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường sau quá trình dùng Nấm Chaga cho tỷ lệ chữa khỏi bệnh là 93%.

Trong y học dân gian Nga đã nhắc đến rất nhiều về lợi ích nấm Chaga ngâm rượu, đây cũng được xem là một biểu tượng văn hóa và là một loại thực phẩm phổ biến tốt cho sức khỏe tại đất nước này.

Hiện tại một số quốc gia như Nga, Ba Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản , Romania, Trung Quốc, Phần Lan…đều sử dụng phổ biến nấm Chaga trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Chỉ có điều tên gọi của loại nấm Chaga ngâm rượu này khác nhau đôi chút theo từng nước.

Nấm Chaga ngâm rượu có tác dụng chống lão hóa


Một tác dụng tích cực về khả năng của Chaga là khả năng chống lão hóa của nó.

Các nhà khoa học đã thí nghiệm và thực hiện nghiên cứu vỏ cây Bạch dương và ghi nhận về khả năng chống oxy hóa của nó bằng cách đo chỉ số khả năng hấp thu oxy gốc tự do.

Khi đánh giá betulin của vỏ cây bạch dương, họ nhận thấy rằng khả năng chống oxy hóa là cực kỳ cao. Trong khi nấm Chaga là loài thực vật chủ yếu công sinh trên cây bạch dương, chính vì thế nấm Chaga ngâm rượu có khả năng hấp thụ những chất chống oxy hóa từ cây.

Chaga thông thường có khả năng hấp thụ oxy gốc rất lớn là khoảng vài trăm trên mỗi gram. Trong nhiều nghiên cứu, nếu mức độ SOD thấp sẽ khiến cho sự suy giảm trong sức khỏe tổng thể và giảm tuổi thọ đáng kể.

Có những nghiên cứu khác cho thấy sự vượt trội của nấm Chaga trên nấm dược liệu khác. Nấm Chaga ngâm rượu này có mức độ chất chống oxy hóa cao nhất của tất cả các nấm dược liệu.

Số lượng SOD của hầu hết các loại nấm là chỉ trong giới hạn của 1.400 đến 1.500, trong khi nấm Chaga có 35.000. SOD (là viết tắt của Super Dismutase Oxit). Nó còn cao hơn so với nấm Linh chi.

Nấm Chaga ngâm rượu hỗ trợ phòng ngừa ung thư:


Thế giới lần đầu biết về Chaga từ cuốn sách về ung thư của Alexander Solzhenitsyn. Kể từ đó, nhiều nghiên cứu và thí nghiệm được thực hiện trên toàn thế giới về loại thảo dược tuyệt vời này mà xác nhận và khẳng định tính hiệu quả của nó như là một điều trị không chỉ cho bệnh ung thư, mà còn cho nhiều loại bệnh gây ra bởi các mầm bệnh gây hại.

Với tất cả những thông tin thu thập được trên loại nấm Chaga ngâm rượu chất lượng cao này, không còn nghi ngờ gì rằng nó thực sự có thể rất có lợi cho con người.

Có hai điều chính ở nấm Chaga về khả năng của nó với con người: nó có thể cải thiện sức khỏe của chúng ta, và nó có thể chữa lành cho chúng ta nhiều bệnh. Đã có rất nhiều các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu thêm về loại nấm tráng lệ này và những lợi ích mà nó có thể cung cấp cho con người.

Vào ngày 22 tháng 1năm 2004, Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ và Hiệp hội Mỹ của Pharmacognosy công bố một nghiên cứu được thực hiện bởi Jordan K. Ziawiony, một giáo sư tại Khoa của Pharmacognosy, Đại học Mississippi, về hiệu quả của các loại nấm dược liệu, bao gồm cả nấm Chaga, trong cuộc chiến chống các tế bào ung thư.

Nghiên cứu nói rằng, chất chứa trong nấm Chaga ngâm rượu cho thấy hoạt tính kháng khuẩn mạnh, làm cho chúng trở thành một nguồn tốt của thuốc kháng sinh mới. Nhiều hợp chất trên nấm hiển thị tế bào, hoạt động kháng virus và chống ung thư.

Đã có nhiều người bị thuyết phục về hiệu quả của nấm Chaga ngâm rượu trong việc chống lại ung thư và sử dụng nó như là hình thức duy nhất trong điều trị bệnh. Cuốn sách The Cancer Ward đã nói về việc chữa lành cho các bệnh nhân ung thư bằng hình thức duy nhất là dùng nấm Chaga.

Đối với những người còn không tự tin về việc sử dụng nấm Chaga ngâm rượu, không sao họ có thể sử dụng nó như một loại thuốc hỗ trợ điều trị ung thư. Các chất trong nấm Chaga này đã được chứng minh giảm thiểu những tác động tiêu cực của quá trình hóa trị.

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành về khả năng chống lại bệnh ung thư của nấm Chaga và nhiều nghiên cứu, thí nghiệm đã chứng minh hiệu quả của nó. Ưu điểm đáng chú ý nhất là nấm Chaga ngâm rượu có thể tác động tích cực trong việc tiêu diệt tế bào ung thư mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh.

Các bài viết liên quan:

Nấm ChaGa – Kim Cương Đen Của Rừng Xanh


Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét