9/11/18

Top 5 tác dụng của cây cỏ ngọt

Tác dụng của cây cỏ ngọt


Cây cỏ ngọt là một thảo dược có nguồn gốc từ châu Mỹ, được biết nhiều đến với tác dụng tạo vị ngọt và làm thuốc. Do đặc tính sinh trưởng và phát triển ở nhiều vùng khí hậu khác nhau nên hiện nay cây cỏ ngọt được trồng tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. 


Tac-dung-cua-cay-co-ngot
Tác dụng của cây cỏ ngọt trong điều trị bệnh tiểu đường

Hoạt chất chính trong cỏ ngọt là một glycoside tên là steviol, có độ ngọt gấp 300 lần so với đường mía. Vì vậy cỏ ngọt được sử dụng trong các thực đơn ít năng lượng để điều trị các bệnh như đái tháo đường, cao huyết áp....

Cỏ ngọt là gì


Đặc điểm:

Cỏ ngọt còn được gọi với nhiều cái tên như: Cỏ đường, cỏ mật, cỏ lạc...chúng được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1908 bởi các nhà khoa học Dieterich và Reseback. Cỏ mật thuộc họ thân thảo, có màu xanh, cao từ 50 – 100cm. Lá cỏ ngọt có hình răng cưa và mọc đối xứng nhau, hai mặt lá có phủ một lớp lông tơ mỏng.

Phân bố: 

Cỏ ngọt có nguồn gốc từ châu Mỹ, tuy nhiên hiện nay chúng được trồng phổ biến và rộng rãi tại nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam...

Thành phần hóa học:

Chất cơ bản tạo nên độ ngọt tự nhiên của loại cây này đó là steviozit, hợp chất này ngọt gấp 300 lần đường, không lên men, ít năng lượng và có vị rất thơm ngon, những người phải kiêng đường như bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng hợp chất này để thay thế đường trong các bữa ăn hằng ngày.
Steviozit sau khi thủy phân sẽ cho 3 phân tử steviol và isosteviol.

Top 5 tác dụng của cây cỏ ngọt


Cỏ ngọt thường được thu hái, phơi khô và có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi vì rất tốt, không gây ô nhiễm môi trường và không hề để lại bất cứ tác dụng phụ nào. Dưới đây là 5 tác dụng cụ thể nhất đã được chứng minh bằng kinh nghiệm, thực nghiệm cũng như các công trình nghiên cứu bài bản.

1: Tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, béo phì

Cỏ ngọt được dùng như một loại trà dành cho những người bị bệnh tiểu đường, béo phì hoặc cao huyết áp. Một thí nghiệm được tiến hành trên 40 bệnh nhân cao huyết áp độ tuổi 50, cho thấy, loại trà này có tác dụng lợi tiểu, người bệnh thấy dễ chịu, ít đau đầu, huyết áp tương đối ổn định.

2: Hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày

Trong cây cỏ mật có chứa nhiều các hoạt chất giúp giảm các cơn đau và các chứng bệnh của đường tiêu hóa, đặc biệt là khả năng chống rối loạn dạ dày cực tốt.

3: Giúp giải nhiệt, lợi tiểu

Cây cỏ ngọt có thể sử dụng kết hợp với các loại nhân trần, cam thảo, trà atiso uống mỗi ngày như nước bình thường, không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc, loại nước này còn có công dụng lợi tiểu hiệu quả.

Đây cũng là loại thức uống khá tốt cho những bệnh nhân tiểu đường.

Tuy nhiên, với những người đang mang thai, người cao huyết áp, người có bệnh tim mạch thì không nên cho cam thảo.

4: Chăm sóc da

Có thể bạn chưa biết nhưng cây cỏ ngọt được xem là một nguyên liệu tự nhiên chăm sóc da khá tốt với các tác dụng như giảm tiết bã nhờn, làm giảm các nếp nhăn, giúp làn da trở nên trắng sáng hơn, ngoài ra còn giúp chống viêm da và ngăn ngừa mụn trứng cá.

5: Chăm sóc tóc

Sử dụng cây cỏ ngọt chính là phương thức tự nhiên giúp bạn sở hữu một mái tóc mượt mà, đẹp và giải quyết nhanh các vấn đề về gàu và da đầu.

Kết luận


Trên đây là top 5 tác dụng được cho là tuyệt vời nhất của cỏ ngọt. Ngoài ra cỏ ngọt còn được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp thực phẩm như để pha chế giúp tăng độ ngọt nhưng không tăng hàm lượng của thực phẩm.

Hi vọng bài viết đã mang đến cho các bạn cái nhìn đầy đủ nhất về loại thảo dược tuyệt vời này.

Để tham khảo hoặc mua các sản phẩm thảo dược chất lượng, uy tín và đảm bảo nhất, các bạn hãy tham khảo tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét