11/11/18

Nhục thung dung có tác dụng gì ?

Nhục thung dung có tác dụng gì


Nhục thung dung từ rất lâu đã được sử dụng trong các bài thuốc Đông y. Tuy nhiên Nhục thung dung có tác dụng gì trong các bài thuốc thì không phải ai cũng biết, cũng tường tận hết tất cả. Nhiều người cũng chỉ biết đến tác dụng tăng cường sinh lý của Nhục thung dung thông qua lời kể hoặc trải nghiệm của bạn bè, anh em....

Nhuc-thung-dung-co-tac-dung-gi
Nhục thung dung có những tác dụng gì đến sức khỏe con người?

Vậy ngoài tác dụng tăng cường sinh lý thì nó còn những tác dụng nào khác nữa? Bài viết này tôi sẽ bật mí cho các bạn biết những tác dụng cụ thể của Nhục thung dung trong Đông y.

Nhục thung dung là gì


Nhục thung dung là một loại thảo dược thuộc họ Cỏ chổi. Nó được liệt vào chi Huyền Sâm.

Đặc điểm:

Là loài cây ký sinh trên rễ các cây khác, sống hàng năm. Thân cỏ hình trụ, cao khoảng 35cm đường kính 2 - 6cm. Phần thân rễ phát triển thành củ. Lá thành vảy, màu vàng sẫm, xếp như lợp ngói. Hoa tự bông, mọc ở ngọn. Mùa thu hoa nở màu tím sẫm, hình môi. Quả nang hình cầu, chứa nhiều hạt.

Phân bố:

Nhục thung dung gắn liền với rất nhiều tên tuổi vua chúa thời phong kiến.Kể đến có Võ Tắc Thiên ( Một bà Hoàng có ham muốn,và khả năng tình dục cực kỳ sung mãn).Theo tương truyền bà dùng bài thuốc có tên Thốc Kê Hoàn ( Một bài thuốc mà thành phần chính trong đó là Nhục Thung Dung).

Hay như Thành Cát Tư Hãn người nổi tiếng tàn bạo,và chiếm thành,chiếm đất. Ông được coi là người đàn ông thành công nhất trong lịch sử loài người với việc “gieo giống”.

Các nghiên cứu khoa học về Gen di truyền chỉ ra rằng. Có đến 16 triệu người trên toàn thế giới hiện nay là hậu duệ, con cháu của Thành Cát Tư Hãn. Khi chiếm đất,chiếm thành từ Á sang Âu vị vua này đã quan hệ với hàng ngàn phụ nữ, và khả năng chinh chiến đó được bắt nguồn từ thảo dược Nhục Thung Dung (Câu chuyện ông bị vây hãm thành,và nơi đàn ngựa giao phối trong thành có nhiều nhục thung dung mọc.Thành Cát Tư Hãn có sử dụng vị thuốc này trong các món ăn).

Nhục thung dung là một họ phổ biến rộng khắp trên toàn thế giới, ngoại trừ Nam Mỹ, các khu vực thuộc Australia và New Zealand. Họ này chủ yếu tìm thấy tại khu vực ôn đới của đại lục Á-Âu và chỉ có rất ít loài thuộc về vùng nhiệt đới châu Phi và châu Mỹ.

Thành phần hóa học:

Trong thuốc có ít Ancaloit, Aminoaxit, d-Mannitol, Đường, Chất béo, Cistanoside A, B, C, H, Acteoside, 2’-acetylacteoside, Echinacoside, Liriodendrin, 8-epiloganic acid.

Ngoài ra còn có Daucosterol, Betaine, b-sitosterol, Mannitol,  N, N_dimethylglycine methylester, Phenylalanine, Valine, Leucine, Isoleucine, Lysine, Serine, Succinic acid, Triacontanol.

Tác dụng của nhục thung dung


Theo Đông y, Nhục thung dung có vị ngọt,chua, mặn, tính ôn có tác dụng vào thận, đại tràng. Công dụng bổ thận trợ dương, nhục thung dung ngâm rượu có tác dụng gì ích tinh huyết, cường kiện cân cốt, nhuận tràng, thông tiện, chữa thận yếu, liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, chân tay tê bại, suy nhược thần kinh.

Một số tác dụng cụ thể của nhục thung dung:

Cải thiện chứng bất lực và xuất tinh sớm

Trong vị thuốc này có chứa hàm lượng lớn axit amin,cystine,vitamin và các khoáng chất hiếm,các thành phần dinh dưỡng .. do đó nó có tác dụng lớn đến thận,tinh hoàn,dương vật,các túi cơ thể hang,cũng như sự vận động của tinh trùng.

Cải thiện hệ miễn dịch

Nhục thung dung có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch,nó cũng tác động tới tuyến yên và vỏ thượng thận qua đó làm giảm tình trạng sinh lý yếu của cả nam và nữ.

Chống lão hóa

Trong năm 1993 tại cuộc họp thường niên của Hiệp Hội Y Khoa Quốc tế Geneva.Trung Quốc đã công bố một công trình khoa học.Trong đó họ phát hiện một ngôi làng có 140 người sống trên 100 tuổi. Với tuổi thọ trung bình 87,5 tuổi và tỷ lệ mắc các bệnh huyết áp, dạ dày, tiền liệt và các bệnh phổ biến khác là rất thấp. Nhóm chuyên gia đã nhận thấy rằng, trong chế độ ăn uống của người dân địa phương, họ thường xuyên sử dụng món thịt cừu hầm với Nhục thung dung.

Chống mệt mỏi

Khi chúng ta hoạt động với cường độ cao,cơ thể sẽ mệt mỏi. Khi hàm lượng hóc môn testosterone trong máu giảm sẽ dẫn đến suy giảm khả năng vận động.

Nhục thung dung có thể ngăn chặn điều này do nó kích thích sản sinh hormone sinh dục tại tuyến yên. Qua đó tăng tốc độ phục hồi cơ thể,cải thiện sức khỏe,khả năng vận động,cũng như vấn đề tình dục. Những người có ham muốn cao,sinh hoạt với mật độ dày rất cần sự phục hồi thể lực và nội tiết tố này.

Nhục thung dung có tác dụng bảo vệ Tim – Gan

Nhục thung dung bảo vệ cơ tim, chống thiếu máu cục bộ, mỡ máu, chống xơ vữa động mạch và làm giảm sức cản ngoại vi,huyết áp,chống ung thư. Đặc biệt là bệnh Gan nhiễm mỡ.

Chống táo bón

Nhục thung dung có công dụng làm nhuận tràng,nó ngăn chặn sự hấp thu nước của ruột già qua đó chống táo bón ở người già và phụ nữ sau sinh khá hiệu quả.

Kết luận


Qua bài viết này, hi vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về những tác dụng của Nhục thung dung. Ngoài công dụng tăng cường khả năng sinh lý thì Nhục thung dung còn rất, rất nhiều những tác dụng tuyệt vời khác nữa. Đặc biệt là khả năng chống lão hóa, giúp tăng tuổi thọ....

Mọi thông tin về các sản phẩm thảo dược chất lượng, uy tín các bạn hãy tham khảo và liên hệ đến Thảo Dược Miền Núi.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét