16/12/18

Tác dụng phụ của Nhân sâm Hàn Quốc

Tác dụng phụ của Nhân sâm Hàn Quốc


Nhân sâm là một vị thuốc Đại bổ trong Đông y, được biết đến với nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, cũng bởi có nhiều lợi ích nên đi kèm với nó cũng là những tác dụng phụ khi sử dụng quá liều và sử dụng dài ngày.

Tac-dung-phu-cua-nhan-sam
Tác dụng phụ của nhân sâm và những điều cần biết

Trong lịch sử Trung Quốc từng có 1 trường hợp tử vong khi thầy thuốc sử dụng bất cẩn vị thuốc này cho bệnh nhân. Đây là câu chuyện trong Y văn cổ của Đông y: “Phúc thống phục Nhân Sâm… tắc tử”. Kể về trường hợp một thầy thuốc khi tra sách thấy ghi đoạn trên ở cuối trang đã vội dùng Nhân Sâm cho người bệnh đau bụng, uống thuốc xong sau 30 phút thì bệnh nhân tử vong. Ông ta lại giở sách để tra cứu, đọc tiếp trang sau có chữ “ắt chết”.

Vậy những tác dụng phụ của Nhân sâm Hàn Quốc là gì? Những ai cần phải tránh sử dụng nhân sâm nếu không muốn tự rước họ vào thân?

9 lợi ích tuyệt vời của Nhân sâm


Tác dụng phụ của Nhân Sâm:

Mất ngủ, nhức đầu và buồn nôn

Các tác dụng phụ thường gặp nhất của nhân sâm bao gồm rối loạn giấc ngủ hoặc mất ngủ, đau đầu, buồn nôn và rối loạn tiêu hóa. Những tác dụng phụ không nghiêm trọng, nhưng chắc chắn có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Hạ đường huyết

Sử dụng nhân sâm quá liều có thể làm cho lượng đường máu trong cơ thể giảm mạnh. Bệnh nhân tiểu đường đang dùng thuốc không nên sử dụng nhân sâm vì nó có thể làm giảm lượng đường trong máu của cơ thể và gây ra một số tác dụng phụ.

Ức chế đông máu

Sâm ức chế đông máu vì nó hoạt động như chất làm loãng máu hoặc chống đông. Nó có thể làm tăng nguy cơ các vấn đề chảy máu. Nên tránh dùng nhân sâm trước khi phẫu thuật. Những người gặp vấn đề về đông máu hoặc rối loạn chảy máu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhân sâm.

Dị ứng

Những người bị dị ứng với nhân sâm có thể bị khó thở, ngứa, phát ban..., phản ứng nặng có thể gây tử vong. Vì vậy, hãy cẩn thận khi sử dụng.

Các tác dụng phụ khác

Việc sử dụng nhân sâm kéo dài có thể dẫn đến rối loạn chảy máu, phù, nhịp tim không đều hoặc đánh trống ngực, thị lực giảm, ngứa, khô miệng và môi.

Đối tượng không nên sử dụng Nhân sâm:

Những đối tượng không nên sử dụng Nhân sâm gồm có: Người huyết áp cao, người đang sốt cao, lạnh bụng bị tiêu chảy, phụ nữ có thai (hoặc có khả năng có thai), phụ nữ sau khi sinh, trẻ dưới 4 tuổi, bệnh nhân đang điều trị liệu pháp đặc biệt, chị em phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh nguyệt, người bị tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu, bệnh gút,...

Nhân sâm Hàn Quốc vị thuốc “Lắm tài nhiều tật”


Có thể nói Nhân sâm Hàn Quốc là một vị thuốc lắm tài và nhiều tật nhất trong các loại thảo dược. Chúng được biết đến với vô số các tác dụng, lợi ích tốt đẹp đến sức khỏe, tuy nhiên nếu không am hiểu về loại thảo dược này, tự ý sử dụng thì rất có thể bạn đang biến chất bổ thành chất độc. Sai lầm lớn hơn đôi khi bạn sẽ phải trả giá bằng tính mạng của bản thân hoặc của người thân.

Vì vậy, khi sử dụng Nhân sâm tốt hơn hết bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sỹ, chuyên gia hoặc các lương y.

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm thảo dược miền núi tốt cho sức khỏe, những thảo dược có tác dụng điều trị ung thư, điều trị tiểu đường, gút, yếu sinh lý, liệt dương,...Các bạn nên tham khảo tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.840.246 – 0986.880.303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét