24/8/18

Tác Dụng Quả Sa Nhân

Tác Dụng Quả Sa Nhân



Quả sa nhân là một loại thảo dược miền núi có tính ấm, vị cay và mùi thơm. Tác dụng quả sa nhân trong đông y là hành khí, giảm đau, chống nôn mửa, an thai, an thần...


Quả Sa Nhân


Quả sa nhân dược thu hái từ cây sa nhân. Cây sa nhân là một loài cây thân thảo mọc hoang dại ở nhiều tỉnh thành phía bắc nước ta. Cây có nhiều tên gọi khác như: Co nảnh, sục sa mật, mè trẻ bà, mắc nồng...

Qua-sa-nhan
Quả sa nhân

Đặc Điểm Quả Sa Nhân


Quả sa nhân hình trái xoan dài 1,5cm, rộng 1,2cm - 1,5cm, bên ngoài quả phủ gai nhỏ cong queo, màu nâu nhạt hay nâu sẫm có 3 vách ngăn, mỗi ngăn chứa 6 - 15 hạt. Hạt sa nhân có áo trắng mờ.

Phân Bố Quả Sa Nhân


Quả sa nhân thường được tìm thấy ở các tỉnh thành phía bắc nước ta như: Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang.... Sa nhân thuộc loại cây nhiệt đới. Cây sa nhân chỉ sinh trưởng ở những vùng có độ ẩm cao, nhiều sương mù.

Là một loại thảo dược miền núi mọc hoang dại, thân thảo, thường mọc dưới các tán cây râm mát.

3 Tác Dụng Quả Sa Nhân


Quả sa nhân có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Dưới đây là 3 tác dụng kì diệu nhất của quả sa nhân được dùng trong Đông Y.

Tac-dung-qua-sa-nhan
Tác dụng quả sa nhân

  1. Tác dụng trừ phong thấp, giảm đau của quả sa nhân: Dùng trong trường hợp chân tay, mình mẩy đau nhức, đau xương hoặc đau cơ bắp, đau dây thần kinh liên sườn, đau gáy… Dùng sa nhân với một số vị thuốc khác như thiên niên kiện, địa liền… Ngâm với rượu uống hoặc xoa bóp, còn dùng chữa đau răng, viêm lợi.
  2. Quả sa nhân có tác dụng an thai: Dùng trong trường hợp thai động bất an, hoặc có xuất huyết, phối hợp với tang kí sinh, tục đoạn, ngải cứu (sao giấm) trư ma căn
  3. Sa nhân có tác dụng hành khí hóa thấp kiện tỳ, ôn trung chỉ tả, an thai.
Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm thảo dược miền núi chất lượng cao 100% đến từ thiên nhiên Quý khách có thể xem tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét