30/8/18

Sâm Đá Và Tác Dụng Của Sâm Đá

Sâm Đá Và Tác Dụng Của Sâm Đá


Sâm đá là gì? Tác dụng của sâm đá ra làm sao? Sâm đá hay còn được biết đến với cái tên là sâm xuyên đá, sâm phá thạch....Gần đây sâm đá được rất nhiều người tìm mua bởi mong muốn và những lời đồn đoán từ những tác dụng không ngờ của loại thảo dược miền núi này.


Sâm Đá


Sâm đá hay còn gọi là sâm xuyên đá là một loại thảo dược cực kì quý hiếm. Sâm xuyên đá thường được tìm thấy ở những nơi có điều kiện thổ nhưỡng khá đặc biệt như ở các khu vực miền núi nước ta.

Sam-xuyen-da
Sâm xuyên đá

Đặc Điểm Của Sâm Đá


Cây sâm đá thuộc loại dây leo, nhìn qua rất giống cây sắn dây. Dây sâm có màu nhạt, lá không mọc trên dây sát gốc nên thường không có lá

Cây sâm khi nhỏ thì củ to dễ nhận biết nhưng khi cây phát triển củ phát triển dài ra và biến thành rễ. Lúc này phần rễ cây nhìn trông rất lạ thường, không giống củ những loại sâm khác.

Củ sâm xuyên đá có màu vàng nhạt. Khi cho lên mũi sẽ thấy thơm mát đặc trưng mùi của saponin.
Quả sâm đá nhỏ như ngón tay út khi bé màu xanh khi chín màu vàng.

Phân Bố


Sâm xuyên đá được tìm thấy cách đây khoảng 20 năm ở trung quốc. Tuy nhiên, ở Việt Nam sâm xuyên đá được tìm thấy ở những khu vực như:  Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái.... Đặc biệt khu vực núi Răng Cưa thuộc huyện Vị Xuyên, Hà Giang xuất hiện quần thể sâm đá rất đều nhau.

Tác Dụng Của Sâm Đá Đối Với Sức Khỏe


Đồng bào dân tộc thiểu số ở Hà Giang đã dùng sâm xuyên đá từ lâu để hỗ trợ điều trị cơn đau bụng, bệnh sốt rét… Ngày nay, sâm đá được nghiên cứu và sử dụng để bồi bổ sức khỏe, dùng trong hỗ trợ điều trị bệnh tật.

Tac-dung-cua-sam-da
Tác dụng của sâm đá đối với sức khỏe


Tăng cường sinh lý, ngăn ngừa bệnh ung thư, ngăn chặn sự phát triển của khối u, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể…

Kích thích hormone ở nam và nữ.

Giúp tăng cường sức miễn dịch của cơ thể.

Ngăn ngừa lão hóa và cải thiện các chức năng của não ở những người lớn tuổi, tăng cường được trí nhớ, khả năng tập trung của trí tuệ.

Giúp cơ thể tăng khả năng thích nghi và chống lại những kích thích có hại. Nó vừa có thể làm phục hồi huyết áp ở cơ thể do mất máu và vừa có thể làm hạ huyết áp ở những người bị cao huyết áp.
Ngoài ra, sâm núi đá còn có rất nhiều tác dụng kì diệu đến sức khỏe con người.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét