28/8/18

Cách Ngâm Táo Mèo Với Mật Ong & Đường

Cách Ngâm Táo Mèo Với Mật Ong & Đường


Táo mèo có tác dụng gì? Cách ngâm táo mèo với mật ong và đường ngon? Vài năm trở lại đây táo mèo bỗng dưng trở thành một đặc sản được săn lùng của người miền xuôi. Người ta mua táo mèo về để ngâm đường, ngâm mật ong làm siro hay ngâm rượu để uống...

Chưa có một công trình nghiên cứu khoa học nào về tác dụng của táo mèo như các bài viết, trang mạng đã nói. Tuy nhiên theo kinh nghiệm sử dụng dân gian thì ngâm táo mèo với mật ong và đường làm siro...sử dụng sẽ giúp chữa các chứng đầy hơi khó tiêu...


Công Dụng Của Táo Mèo Ngâm Mật Ong Hoặc Đường


Tôi dám khẳng định với các bạn là táo mèo ngâm mật ong hoặc đường sẽ cực kì tốt cho hệ tiêu hóa, nó như một loại men kích thích sự tiêu hóa, trong các trường hợp đầy hơi, khó tiêu do dầu mỡ...thì dung dịch này sẽ phát huy hiệu quả cực cao.

Đây là kinh nghiệm dân gian từ xa xưa và chính tôi cũng đã sử dụng và trải nghiệm. Mỗi khi bị đầy hơi, khó tiêu do ăn vào các thực phẩm lạ tôi chỉ cần sử dụng 2 đến 3 li nhỏ táo mèo ngâm mật ong là xong.

Cong-dung-cua-tao-meo
Công dụng của táo mèo ngâm mật ong hoặc đường

Cách Chọn Táo Mèo Ngâm Mật Ong & Đường


Chọn táo mèo để ngâm rất đơn giản, chỉ cần chọn những quả táo mèo không bị dập, không sâu, không bị thối bị ủng là được. Tuy nhiên nếu chọn được những quả táo mèo to, chín đẹp thì vẫn ngon và thơm hơn.

Nhưng đâu cũng vậy thôi, quả to quả nhỏ thì cuối cùng táo mèo xanh cũng thành siro táo mèo cả mà thôi phải không nào.

Sơ Chế Táo Mèo Trước Khi Ngâm


Táo mèo phải được rửa sạch bằng nước, cắt bỏ 2 đầu của quả. Sau đó bổ quả táo mèo làm đôi hoặc làm 4 tùy theo ý thích của các bạn.

Cho ngay phần bổ táo mèo vào chậu nước sạch có cho một nhúm muối trước mục đích để làm sạch nhựa táo mèo, không bị thâm, đen.

Ngâm khoảng 20 – 30 phút sau đó rửa qua bằng nước sạch một lần nữa rồi để cho ráo nước.

Lưu ý: Táo mèo không được gọt vỏ và không bỏ hạt.

Cách Ngâm Táo Mèo Với Mật Ong


Sau khi sơ chế xong táo mèo thì công việc tiếp theo của chúng ta là phải có sẵn mật ong chất lượng. Mật ong chất lượng phải là mật ong rừng tự nhiên.

Cach-ngam-tao-meo-voi-mat-ong-ngon
Cách ngâm táo mèo với mật ong ngon


Các bạn có thể đặt mua mật ong rừng 100% tự nhiên, đảm bảo chất lượng tốt nhất tại đây.

Thực hiện


Dùng 1 lit mật ong rừng ngâm với 2kg táo mèo tươi là vừa đẹp nhé các bạn. Một năm chỉ cần sử dụng như vậy là quá đủ cho một gia đình nhỏ rồi.

Xếp táo đã sơ chế sạch và để ráo vào bình thủy tinh hoặc bình gốm sứ, không nên ngâm vào bình nhựa vì bình nhựa để lâu ngày sẽ sinh ra các chất độc hại cho cơ thể.

Sau khi xếp xong thì đổ trực tiếp mật ong vào và đậy thật kín nắp, những ngày đầu nên lắc để cho mật ong ngấm đều vào táo.

Táo mèo ngâm với mật ong khoảng 4 tháng là được sử dụng. Nên sử dụng hết trong vòng 1 năm đến 1,5 năm. Không nên sử dụng quá 2 năm.

Táo Mèo Ngâm Với Đường


Táo mèo ngâm với đường thì đơn giản và dễ kiếm hơi vì đường có thể mua được ở bất cứ đâu.
Tỉ lệ nên sử dụng là 1kg táo mèo thì cho 1,5kg đường. Đường có thể dùng đường trắng hoặc đường vàng là tùy sở thích của các bạn.

Khi ngâm thì cứ xếp 1 lớp táo mèo các bạn lại rải một lớp đường, nhưng vậy đường sẽ dễ ngấm vào tào mèo hơn.

Đậy thật kín nắp sau khi cho đường và táo mèo xong, vài ngày đầu nên lắc đều bình để cho đường ngấm tốt hơn vào táo mèo.

Táo mèo ngâm với đường thì thời gian sử dụng được tối thiều phải là  6 tháng. Ngâm táo mèo với đường sẽ lâu hơn ngâm táo mèo với mật ong.

Bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát, không nên bỏ vào tủ lạnh và sử dụng hết trong vòng từ 1 năm – 1,5 năm.

Cach-ngam-mat-ong-voi-duong-ngon
Cách ngâm táo mèo với đường ngon


Để mua được sản phẩm táo mèo chất lượng nhất các bạn có thể tham khảo tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét