23/8/18

Tác Dụng Của Hoa Hòe

Tác Dụng Của Hoa Hòe



Hoa hòe là một trong số những loại thuốc nam quý của đồng bào miền núi phía bắc nước ta. Hoa hòe là một đặc trưng của thảo dược miền núi, và là một trong những dược liệu dùng để cứu người.


Tìm Hiểu Về Hoa Hòe


Hoa hòe có tên khoa học là Sophora japonica L, dân gian ta có rất nhiều tên gọi như: Hòe hoa, hòe mễ hay là hòe hoa mễ ...

Cay-hoa-hoe
Cây hoa hòe

Đặc Điểm Cây Hoa Hòe


Cây hoa hòe thuộc nhóm cây to cao từ 5 – 15m. Lá kép lông chim lẻ, mọc so le nhau, có từ 7 – 17 lá chét trên mỗi lá.

Hoa hòe hình cánh bướm màu vàng trắng, mọc thành từng bông. Hoa chưa nở dài từ 4 – 10mm, đường kính 2 – 4 mm. Cánh hoa chưa nở màu vàng, mùi thơm, vị hơi đắng. Người ta trồng cây lấy nụ hoa và quả làm thuốc chữa được nhiều bệnh, song chủ yếu dược liệu dùng nụ hoa.

Quả hòe loại đậu, không mở, dày và thắt nhỏ lại ở giữa các hạt. Quả là một giáp dài, đôi khi hơi cong. Giữa các hạt hơi thắt lại giống như quả đậu đen vậy.

Tác Dụng Của Hoa Hòe


Hoa hòe là một trong số những thảo dược miền núi được cả Đông y và Y học hiện đại nghiên cứu và công nhận để sử dụng làm thuốc chữa bệnh.

Tac-dung-cua-hoa-hoe
Tác dụng của hoa hòe

Tác Dụng Của Hoa Hòe Trong Đông Y


Theo y học cổ truyền, hoa hòe có vị đắng nhẹ, tính hơi hàn. Quy kinh can, đại tràng, có công năng lương huyết và chỉ huyết. Dùng trong các trường hợp huyết nhiệt, gây xuất huyết, như chảy máu cam, trĩ ra máu, đại tiểu tiện ra máu. Ngoài ra có công dụng cho phụ nữ băng kinh, băng huyết.

7 Tác Dụng Của Hoe Hòe Trong Y Học Hiện Đại


  1. Tác dụng hạ mỡ trong máu: Hòe bì tố có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu của gan và ở cửa động mạch. Đối với xơ mỡ động mạch thực nghiệm, thuốc có tác dụng phòng trị.
  2. Tác dụng đối với hệ tim mạch: Glucozid ở vỏ hoa hòe có tác dụng làm tăng lực co bóp của tim. Từ đó hạ huyết áp hữu hiệu.
  3. Tác dụng với mao mạch: Giảm bớt tính thẩm thấu của mao mạch và làm tăng độ bền của thành mao mạch.
  4. Tác dụng cầm máu: Hoa hòe có tác dụng rút ngắn thời gian chảy máu, sao thành than tác dụng càng tăng.
  5. Tác dụng chống viêm: Đối với viêm khớp thực nghiệm của chuột lớn và chuột nhắt, thuốc có tác dụng kháng viêm.
  6. Tác dụng chống phóng xạ: Rutin làm giảm bớt tỷ lệ tử vong của chuột nhắt do chất phóng xạ với liều chí tử.
  7. Tác dụng chống co thắt và chống loét: Hòe bì tố có tác dụng giảm lực cơ trơn của đại tràng và phế quản. Tác dụng chống co thắt của hòe bì tố gấp 5 lần của rutin. Rutin có tác dụng làm giảm vận động bao tử của chuột lớn, làm giảm bớt rõ rệt ổ loét của bao tử do thắt môn vị của chuột.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét